x close

วอด 20 ครอบครัว เพลิงไหม้ ชุมชนเขตธนบุรี

เพลิงไหม้

เพลิงไหม้



วอด 20 ครอบครัว เพลิงไหม้ ชุมชนเขตธนบุรี (ไทยรัฐ)

          ไฟไหม้ชุมชนเขตธนบุรี กลางดึก โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต - เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ็บเล็กน้อย1รายยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ รอตรวจสอบวันที่ 15 ธันวาคม

          เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนซอยตากสิน 42 เชื่อมกับซอยตากสิน 40 เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร (กทม.) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้ามาจอดใกล้จุดเกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายยางเป็นเดินเข้าไปในชุมชน เพื่อเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิง  ระหว่างที่ไฟไหม้ในชุมชน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิง ต่างรีบค้นหาผู้สูงอายุในชุมชนในบ้านแต่ละหลัง ก่อนช่วยเหลือลำเลียงออกมายังพื้นที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง 

          ขณะที่ บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาดาวคะนอง ใกล้ชุมชน เปิดประตูให้รถน้ำเข้าไปยังลานจอด แล้วลากสายยางเข้าไปยังที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร คาดว่าจะมีบ้านเรือนเสียหายจากเพลิงไหม้มากกว่า 20 หลังคาเรือน โดยรถบรรทุกน้ำของกรุงเทพมหานคร กว่า 30 คัน ได้มาสนับสนุนการดับเพลิงในพื้นที่ คาดว่าน้ำน่าจะมีเพียงพอ แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ ไฟที่ไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เพลิงเริ่มลามเข้าใกล้ฝั่งห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาดาวคะนองมากขึ้น แต่ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ 

          เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจอมทอง 461 รายงานเมื่อเวลา 22.50 น. ว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีลมกระโชก สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้ลำบาก และแหล่งน้ำธรรมชาติเหลือน้อย ซอยที่เกิดเหตุมีขนาดคับแคบ และเพลิงโหมไหม้รุนแรง โดยบ้านเรือนถูกไฟไหม้แล้วมากกว่า 7 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดได้ด้านเดียว คือ จากหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาดาวคะนอง เจ้าหน้าที่กำลังลากสายยางฉีดน้ำสกัดอีกด้าน ไม่มีจุดจ่ายน้ำประปาดับเพลิง ทั้งนี้ชุมชนแห่งนี้มีบ้านเรือนอาศัยกว่า 100 หลังคาเรือน  

          กระทั่งเวลา 23.00 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และยังขอกำลังสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยยังมีไฟโหม และเกิดระเบิดเป็นระยะจากถังแก๊สภายในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ 

          ในที่สุด เวลาประมาณ 23.40 น. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต - เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ็บเล็กน้อย 1 รายยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ รอตรวจสอบวันที่ 15 ธันวาคมผู้อำนวยการเขตธนบุรี เดินทางมาตรวจพื้นที่เพลิงไหม้ พร้อมให้ประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตรายห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือบ้านที่ไม่ได้รับความเสียหาย ให้รับเพื่อนบ้านไปนอนพักผ่อนชั่วคราวก่อน ส่วนสาเหตุและการประเมินความเสียหาย ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคม โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 1 รายเท่านั้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอด 20 ครอบครัว เพลิงไหม้ ชุมชนเขตธนบุรี อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2552 เวลา 15:11:42 8,426 อ่าน
TOP