x close

ปิดตำนานปฏิทินลีโอ ลูกเกด เผยกระแสแรง



ปฏิทินลีโอ2010 - ปฏิทินลีโอเบียร์ 2553



ปฏิทินลีโอ2010 - ปฏิทินลีโอเบียร์ 2553


ปิดตำนานปฏิทินลีโอ ลูกเกด เผยกระแสแรง (สยามดารา)

          สร้างความฮือฮาออกปฏิทินลีโอวาบหวิว ได้ 6 นางแบบทั้งไฮโซ ดารา นางแบบ นางงาม อย่าง ''แพม'' ปานพิมพ์ เตชะธนชัยพัฒน์, ''ครี'' พัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา, ''แอม'' สุทธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล, ''มิกซ์'' เจนจิรา เกิดประสพ, ''อุ้ม'' ลักขณา วัธนวงส์ศิริ และ แอนนา รีส พร้อมใจมาเพิ่มอุณหภูมิความร้อนปีใหม่ สลัดผ้าเพนต์ตัวถ่ายแบบ จนล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จ่อเอาผิดบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่จัดทำปฏิทินวาบหวิวเพื่อแจกให้กับประชาชนที่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า 

          การดำเนินการดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างชัดเจนตามมาตรา 32 ว่าด้วยเรื่องการโฆษณา ตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ที่มีการแสดงชื่อ เครื่องหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เห็นชัดเจนทั้งทางตรงและอ้อม โดยที่ไม่มีการให้ข้อมูล ข่าวสาร ความรู้เชิงสร้างสรรค์สังคม โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีโทษปรับอีกวันละ 50,000 บาท จนกว่าจะแก้ไขให้ถูกต้อง 

          หากมีธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดใดทำปฏิทินแจกลูกค้า สธ.จะดำเนินการลงโทษตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด จะไม่มีการละเว้นหรือผ่อนผันเหมือนปีที่แล้วอีก เพราะถือว่าเป็นปีที่ 2 แล้วที่มี พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาบังคับใช้ ซึ่งเมื่อปี 2551 สธ.ได้แจ้งเตือนกับผู้ผลิตเบียร์ 2 ชนิด ที่เคยทำปฏิทินวาบหวิวและเตรียมแจกให้กับลูกค้ามาแล้ว โดยสธ.จะหารือกับทีมกฎหมาย เพื่อตรวจสอบการกระทำผิดในครั้งนี้ ตามที่มีรายงานข่าวไปแล้วนั้น 


ปฏิทินลีโอ2010

ปฏิทินลีโอ2010 - ปฏิทินลีโอเบียร์ 2553

ปฏิทินลีโอ2010

ปฏิทินลีโอ2010 - ปฏิทินลีโอเบียร์ 2553


          ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เดินทางไปให้สัมภาษณ์ในรายการ ''เรื่องเด่นเย็นนี้'' โดยลั่นว่าตนเตรียมแจ้งความจับเหล่าทีมงานของปฏิทินนี้แล้ว 

          ''กรณีว่าภาพโป๊ภาพเปลือย อนาจารหรือไม่อันนี้ไม่ขอก้าวร่วม เพราะอันนั้นจะมีหน่วยงานที่ดูแลโดยเฉพาะอยู่แล้ว ไม่ว่าจะหน่อยงานราชการกระทรวงวัฒนธรรม คือทุกวันนี้หมอรับโทรศัพท์เกี่ยวกับประเด็นนี้ตลอด ทางเครือข่ายเอ็นจีโอต่างๆ มูลนิธิสตรี เพื่อนหญิงอะไรต่างๆ โทร.เข้ามาเยอะเหลือเกิน เขาบอกว่าเขารับไม่ได้กับการที่เอาเพศแม่มาเพื่อโปรโมตสินค้า โปรโมตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เขารับไม่ได้ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เขาบอกว่าเขาเชียร์กระทรวงสาธารณสุขเต็มที่ เขาเชียร์ท่านรัฐมนตรี ''มานพ'' เต็มที่ เพราะเรื่องนี้ปล่อยไปไม่ได้ เรื่องอย่างนี้ต้องสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับลูกหลานของเรา เขาชี้ว่าผู้ใหญ่มองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ'' 

          เห็นว่าจะไปแจ้งความด้วย? ''ถูกต้องครับ จะดำเนินคดีตามกฎหมายถ้าเขาไม่ปรับเปลี่ยน ไม่แก้ไข ไม่หยุดการปะทะอย่างนี้ ถือว่าผิดกฎหมายชัดเจนครับ'' 

          ด้านแม่งานใหญ่อย่างนางแบบสาว ''ลูกเกด'' เมทินี กิ่งโพยม ได้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานเปิดปฏิทิน LEO 2010 ณ ลานเบียร์สิงห์ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยดาราสาวอธิบายว่า 

          ''คือปีนี้เป็นปีสุดท้ายแล้ว ยอมรับว่าก็แรงกว่าทุกปี เพราะเป็นการเพนต์ตัว ซึ่งเป็นการนำเอาคอนเซปต์ปีแรกทำอีกครั้งหนึ่ง ดูเหมือนแรงกว่าทุกครั้ง แต่ทางทีมงานมีการเซฟแล้ว''

          ''ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าทาง ''นพ.สมาน ฟูตระกูล'' เตรียมแจ้งกับผู้ผลิตปฏิทินนี้ งานนี้ผู้สื่อข่าวยังถามไม่ทันจบนางแบบสาวก็ออกอาการเดือดก่อนตอบอย่างมีอารมณ์ว่า ''เราไม่ผิด  (ใส่อารมณ์อย่างดุเดือด) เขาผิดตรงไหนล่ะ เพราะเราเป็นแค่บริษัทที่ครีเอตในการออกแบบเท่านั้น แล้ว ''ลีโอ'' เขาเองก็เป็นแค่สปอนเซอร์ผู้สนันสนุน ซึ่งเขาผิดตรงไหน คือว่านะคะ (ชักสีหน้า) ถ้าเอาผิดอย่ามาจับผิดอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ดีกว่า นิตยสารบางเล่มยังหวือหวากว่า เราก็ทำออกมาแค่ปีละครั้งทำไมต้องมาอะไรมากมาย อย่างสิ่งที่ผิดเยอะกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นอาบอบนวดและอื่นๆ ทำไมไม่จัดการตรงนั้น เพราะมันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่าตรงนี้เยอะ ต่อไปนี้ถ้าไม่แจกก็จะขายค่ะ ก็ดีเหมือนกันได้เอาเงินมาแบ่งน้องๆ ด้วย กับ ''ลีโอ''  ปีนี้น่าจะเป็นการร่วมงานกันในปีสุดท้าย เพราะเราเซ็นสัญญากันแค่ 6 ปี ซึ่งเราก็ขอบคุณที่ร่วมงานกันมา แต่ในรายละเอียดสัญญาปีต่อไปยังไม่มีการพูดคุยกัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการปรึกษากันอีกครั้งนึง''





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนานปฏิทินลีโอ ลูกเกด เผยกระแสแรง อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2552 เวลา 08:12:52 11,145 อ่าน
TOP