x close

กษิต เต็ง 1 ถูกสอย เพื่อไทยแบ่งทีม ซักฟอกรัฐบาล

กษิต ภิรมย์

กษิต เต็ง 1 ถูกสอย พท.แบ่งทีม ซักฟอกรัฐบาล (ไทยรัฐ)

          พรรคเพื่อไทย แบ่ง 4 ทีมเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต้นปีหน้า โดยให้ทุกทีมเตรียมข้อมูลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ให้พร้อม กษิต เต็ง 1 ถูกสอยตกเก้าอี้.....

          เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 ธ.ค. 52 ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมประธานคณะกรรมาธิการสามัญ 14 คณะในโควตาของพรรคเพื่อไทยที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการอยู่ พร้อมทั้งรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดต่าง ๆ ที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นอยู่ด้วย รวมทั้งหมด 35 คณะ โดยมีปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เป็นประธาน ทั้งนี้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบในการเตรียมข้อมูล ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และแถลงตอบโต้รัฐบาลในทุกประเด็นด้วย

          นายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการชายแดนไทย สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติให้แบ่งทีมเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจออกเป็น 4 ทีม ประกอบด้วย ด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมือง และด้านความมั่นคง โดยให้ทุกทีมเตรียมข้อมูลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ให้พร้อม

          นายอิทธิเดช กล่าวอีกว่า สำหรับรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอนคือ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน จากกรณีที่นายกษิตโทรศัพท์ไปสั่งเลขานุการเอกประจำสถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ให้ล้วงความลับตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นหากนายกษิต ไม่อยากถูกอภิปรายก็ควรแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่ง ไม่เช่นนั้นไปที่ไหนก็ต้องสวมผ้าถุง เพราะไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กษิต เต็ง 1 ถูกสอย เพื่อไทยแบ่งทีม ซักฟอกรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2552 เวลา 18:06:59 3,144 อ่าน
TOP