x close

คุก 8 ปี 2 ตำรวจ ลาดพร้าว รีด 1 ล้าน เหยื่อแลกไม่ดำเนินคดี

กุญแจมือ

คุก 8 ปี 2 ตร.ลาดพร้าว รีด 1 ล. เหยื่อแลกไม่ดำเนินคดี (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ส.ต.ต.วิฑูรย์ มูลลา หรือจิรเมธาวี สุขเกษม อายุ 35 ปี , ส.ต.อ.สายันห์ โยวัง หรือ ศุภณัฏฐ์ ชูชัยปัญญาพงศ์ อายุ 40 ปี และ นายกิตติ หรือ ตุ๋ย เกตุนุติ อายุ 52 ปี อาชีพค้าขาย ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ , ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด หรือให้ได้มาซึ่งทรัพย์สิน , หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ กรรโชกทรัพย์

          คดีนี้โจทก์ยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 51 ระบุความผิดสรุปว่า ระหว่างวันที่ 1- 3 ก.ย. 45 จำเลยที่ 1 - 2 ขณะนั้นเป็น ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์ สน.ลาดพร้าว ส่วนจำเลยที่ 3 กับพวกอีกหลายคนที่ยังหลบหนี อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้กล่าวหา นายประดีป กูมาอาโลร่า สัญชาติอินเดีย และ น.ส.ลำยอง อินทฤทธิ์ แฟนสาว ผู้เสียหายว่า ปลอมแปลงหนังสือเดินทาง และใช้บัตรเครดิตปลอม และถูกออกหมายจับไว้ที่ สน.บางรัก โดยพวกจำเลยอ้างว่า หากยอมมอบเงินให้ 1 ล้านบาท จะไม่จับกุมดำเนินคดี

          ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐาน ที่ทั้งสองฝ่ายนำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า โจทก์มีผู้เสียหาย เป็นประจักษ์พยาน เบิกความสอดคล้องต้องกันเป็นลำดับขั้นตอน มีเหตุผลเชื่อมโยง ไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน ส่วนข้อต่อสู้ของจำเลยเป็นข้ออ้างลอย ๆ ไม่มีหลักฐานมาสนับสนุน แสดงให้เห็นว่าจำเลยที่ 1 - 2 มีเจตนาตั้งแต่แรกที่จะใช้อำนาจความเป็นเจ้าพนักงาน จับกุมผู้เสียหายให้มอบเงินแก่จำเลย ส่วนจำเลยที่ 3 มีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานในการกระทำผิด

          พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยทั้งสาม เป็นความผิดกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษจำเลยที่ 1 - 2 ฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจผู้อื่นมอบให้ซึ่งทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148 อันเป็นบทหนักสุด จำคุกจำเลยที่ 1-2 คนละ 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 ให้จำคุก 5 ปี 4 เดือน ฐานเป็นผู้สนับสนุน เจ้าพนักงานกระทำผิด ตามมาตรา 148 วรรคแรก ประกอบมาตรา 86 และให้จำเลยที่ 1-3 คืนเงินจำนวน 69,000 บาท คืนแก่ผู้เสียหายด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 8 ปี 2 ตำรวจ ลาดพร้าว รีด 1 ล้าน เหยื่อแลกไม่ดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2552 เวลา 14:51:56 5,578 อ่าน
TOP