x close

ไทย ผงาดขึ้นนำเหรียญทอง เวียดนาม ตามอยู่ 85 - 81


ซีเกมส์ครั้งที่ 25

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ, laoseagames2009.com

          การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ในช่วงเย็นวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ตอนนี้ทัพนักกีฬาไทย ผงาดขึ้นนำเหรียญทอง เวียดนาม ตามอยู่ 85 - 81 เหรียญ

         โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ไทยได้เหรียญทองเพิ่มจากการแข่งขันเทนนิสคู่ผสม ที่ไทยเข้าชิงกันเอง เลยเก็บมาทั้งเหรียญทองและเหรียญเงินเข้ากระเป๋าสบาย ๆ

          ทำให้ตอนนี้ ไทย กลับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเหรียญทองซีเกมส์ โดยมี 85 เหรียญทอง 81 เหรียญเงิน และ 95 เหรียญทองแดง รวม 261 เหรียญรางวัล โดย เวียดนาม อยู่อันดับ 2 มี 81 เหรียญทอง 71 เหรียญเงิน และ 57 เหรียญทองแดง รวม 209 เหรียญรางวัล

ตาราง สรุปเหรียญซีเกมส์ วันที่ 18 ธ.ค.(ช่วงเช้า 11.50 น.)



สรุปเหรียญซีเกมส์ ซีเกมส์ครั้งที่ 25



           อย่างไรก็ตาม การแข่งขันซีเกมส์ "เวียงจันทน์เกมส์" ที่สาธารณรัฐประชาชนลาว วันที่ 18 ธันวาคม 52 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน "ไทย-เวียดนาม" ยังลุ้นเป็นเจ้าเหรียญทองโค้งสุดท้าย โดยในวันสุดท้ายมีชิงชัยกันทั้งสิ้น 8 เหรียญทอง ซึ่งนักกีฬาไทยขอเพียงแค่ 3 เหรียญทอง ก็จะการันตีความเป็นเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 11 ทันที ขณะที่เวียดนามต้องกวาดให้ได้ทั้งหมด 5 เหรียญทองที่นักกีฬาของพวกเขาลงแข่งขัน พร้อมกันลุ้นให้ไทยไม่ได้ 3 เหรียญทอง

          ทั้งนี้ ในจำนวน 8 เหรียญทองที่ชิงชัยกันในวันนี้ ทัพไทยได้เหรียญทองมาครองแน่นอนแล้ว ย่างน้อย 1 เหรียญ จากการเข้าชิงชนะเลิศกันเองของเทนนิสคู่ผสม สรรค์ชัย รติวัฒน์-แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พบ สนฉัตร รติวัฒน์-วรัชญา วงศ์เทียนชัย นอกจากนี้ไทยยังได้เข้าชิงเหรียญทองอีก 1 เหรียญจากตะกร้อคู่หญิง ส่วนตะกร้อคู่ชาย ทีมไทยไม่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน

          ขณะที่ยิงปืนรอบชิงชนะเลิศ ประเภทปืนสั้นชนวนกลาง ทีมชาย และบุคคล ชิงกัน 2 เหรียญทอง เริ่มแข่ง 9.00 น. ทีมไทยส่ง พฤทธิ์ ศรียะพันธ์ ปราการ การดี และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ลงดวลความแม่น แต่คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีทีมเวียดนาม แชมป์เก่าที่โคราชเกมส์ ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ยืนเป็นกระดูกชิ้นโตอยู่ ดูแล้ว 2 เหรียญทองนี้ คงต้องทำใจ ปล่อยให้หลุดลอยไปอยู่ในมือนักแม่นปืนเหงียน ส่วนทีมไทย ดีสุดคงได้เหรียญเงิน หรืออาจคว้าได้แค่ทองแดงก็เป็นได้

          ต่อกันที่การแข่งขันเปตอง ประเภททีมชาย-ทีมหญิง ชิงกัน 2 เหรียญทอง บอกเลยว่า ทีมไทย น่าจะมีอย่างน้อย 1 เหรียญทอง เมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมา โดยเฉพาะในประเภททีม ทัพทอยแก่นของไทยดีกว่าเวียดนาม ส่วนอีกหนึ่งเหรียญ เวียดนาม อาจต้องลุ้นเหนื่อยกับกัมพูชา รวมถึงลาวเจ้าภาพ

          สำหรับ เวียดนามมีลุ้นเหรียญทอง 5 ประเภทจากยิงปืน 2 เหรียญทอง,เปตอง 2 เหรียญทองและตะกร้อชายคู่ 1 เหรียญทอง เพราะเทนนิส 2 ทอง และตะกร้อหญิงคู่ไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศ

สำหรับโปรแกมการแข่งขันในวันที่ 18 ธันวาคม ชิงชัยกัน 8 เหรียญทองมีดังนี้

เซปักตะกร้อ ที่ฮอลล์1 ลาว ไอเทค (ชิง 2 เหรียญทอง)

รอบชิงชนะเลิศ

          15.00 น. ประเภทหญิงคู่ ไทย-พม่า
          16.15 น. ประเภทชายคู่

ยิงปืน ที่สนามยิงปืน เนชั่นแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ชิง 2 เหรียญทอง)

รอบชิงชนะเลิศ

          09.00 น. ปืนสั้นชนวนกลาง ทีมชาย
          09.00 น. ปืนสั้นชนวนกลาง บุคคลชาย

เทนนิส ที่สนามเทนนิส เนชั่นแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ชิง 2 เหรียญทอง)

รอบชิงชนะเลิศ

          09.00 น. ประเภทชายเดี่ยว
          09.00 น. ประเภทคู่ผสม (ทีมไทยชิงกันเอง)


เปตอง ที่สนามเปตอง เนชั่นแนล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ลาว ดองดก (ชิง 2 เหรียญทอง)

รอบชิงชนะเลิศ

          10.00 น. ประเภททีมชาย 3 คน
          10.00 น. ประเภททีมหญิง 3 คน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทย ผงาดขึ้นนำเหรียญทอง เวียดนาม ตามอยู่ 85 - 81 อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2552 เวลา 11:58:08 39,813 อ่าน
TOP