x close

ชาวบ้านผวา! ปลาจระเข้ ไล่กัดคน-ปลาเล็กตายเกลื่อน

ปลาจระเข้

ปลาจระเข้



ชาวบ้านผวา! ปลาจระเข้ ไล่กัดคน-ปลาเล็กตายเกลื่อน (ไทยรัฐ)

          ชาวชลบุรีผวา! มือดีปล่อยปลาจระเข้โคตรดุในบ่อศาลเจ้าแม่ไล่กัดคน - ปลาเล็กลอยตายเกลื่อนวันละ 6 กิโลกรัม เบื้องต้นจับได้แล้ว 1 เหลืออีก 2 ตัว เป็นปลาสายพันธุ์อเมริกา "อัลลิเกเตอร์การ์" มีนิสัยดุร้าย ...


          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้านเกิดความแตกตื่น เมื่อพบปลาประหลาด มีลักษณะหัวเป็นจระเข้ ฟันแหลมคม ลำตัวยาว และหางเป็นปลา มีความดุร้ายไล่กัดปลาเล็กตายเกลื่อนบ่อ หน้าศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ซอยเนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ชาวบ้าน เผยว่า ในช่วงระยะ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบปลานิล ปลาหมอ ลอยตายเกลื่อนวันละ 5 - 6 กิโลกรัม ซึ่งพบว่าใต้ท้องปลามีร่องรอยของคมเขี้ยว ชาวบ้านจึงมานั่งคอยจับผิด จนกระทั่งพบมีปลาลักษณะหัวเป็นจระเข้ ลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร ลอยตัวอยู่กลางบ่อ จำนวน 3 ตัว ทำให้ชาวบ้านตกใจมาก จึงหาวิธีจับ โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งลงน้ำไปไล่จับ แต่ถูกปลาทั้ง 3 ตัว ไล่กัดด้วยความดุร้าย จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้บ่อศาลเจ้าแม่

          ต่อมามีชาวบ้านมาทำการจุดธูป ขออนุญาตเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว เพื่อจับปลาดังกล่าว ก่อนที่ในช่วงเย็นสามารถจับได้  1 ใน 3 ตัว จากการตรวจสอบเป็นปลาพันธุ์ "อัลลิเกเตอร์การ์" เป็นปลาพื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา อาศัยอยู่แถบฟลอริดา แต่มีการนำเข้ามาขายในเมืองไทยในฐานะปลาตู้ และเป็นปลาลักษณะสายพันธุ์คล้ายกับ ปลาชะโด ซึ่งมีความดุร้าย เป็นสายพันธุ์ปลาชอบกินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร นอกจากนี้ ปลาสายพันธุ์นี้ จะมีขนาดใหญ่เต็มที่ได้ถึง 3 เมตร น้ำหนักกว่า 400 กิโลกรัม ตามท้องตลาดมีการนำมาขายในตามขนาดของตัวปลา เริ่มจากขนาดเล็กที่ 5,000 บาท ซึ่งมักนิยมซื้อไปเลี้ยงตามบ้าน และเชื่อกันว่าปลาดังกล่าว เจ้าของเลี้ยงไม่ไหว จึงนำมาปล่อยในบ่อศาลเจ้าแม่ แล้วแสดงอาการดุร้าย ไล่อาละวาดกัดกินปลาเล็กจนตายเกลื่อน ส่วนที่เหลืออีก 2 ตัว จะมีการไล่ล่าต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา! ปลาจระเข้ ไล่กัดคน-ปลาเล็กตายเกลื่อน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2552 เวลา 14:33:04 76,094 อ่าน
TOP