x close

ปชป.ชิงอัดฝ่ายค้าน 10 ยอดแย่ - ปลอดฯอัดเก่งพูด - กู้เก่ง

บุญยอด สุขถิ่นไทย

บุญยอด สุขถิ่นไทย



ปชป.ชิงอัดฝ่ายค้าน 10 ยอดแย่ - ปลอดฯอัดเก่งพูด - กู้เก่ง (กรุงเทพธุรกิจ)

          "บุญยอด" แสบชิงแถลง 10ข้อ ไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน - ก่อเหตุเมษาเดือด - โดดสภาหานายใหญ่-ชักศึกเข้าบ้าน ด้าน "ปลอดฯ" ชี้รัฐบาลสอบตกหมด เก่งพูด - กู้เก่ง


          นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดแถลงว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยจะแถลงผลการตรวจสอบผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปี คงมีการสาดโคลนมากมาย ดังนั้น ตนขอสรุปผลงาน 1 ปีของพรรคเพื่อไทย ในหัวข้อ "สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำในรอบ 1 ปี" กล่าวคือ 

          1. พรรคเพื่อไทยไม่สามารถหาผู้นำฝ่ายค้านได้ ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 

          2. ไม่ร่วมกระบวนการสมานฉันท์อย่างจริงใจ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน วุฒิสภา ซึ่งต้องเดินหน้าสร้างสมานฉันท์อย่างไม่มีข้อแม้  ที่ผ่านมามีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่เบี้ยว ได้รับคำสั่งเอารัฐธรรมนูญ ปี 40 กลับมา ก็เปลี่ยนจุดยืนตัวเอง เราหวังว่าปี 53 ท่านจะเข้าสู่กระบวนการสมานฉันท์ด้วย 

          3. การร่วมความรุนแรงกับกลุ่มเสื้อแดง เช่น การขัดขวางการประชุมอาเซียนที่พัทยา จ.ชลบุรี การสร้างความรุนแรงใน กทม. ช่วงเดือนเม.ย. ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนเข้าร่วมกระบวนการเหล่านี้ หรือแม้แต่การชุมนุมหลายครั้งก็มีบุคคลระดับรองประธานสภาฯ เข้าร่วมการชุมนุมอย่างน่าเกลียด ใช้ข้อความอันเป็นเท็จบนเวทีปราศรัยอย่างไม่สมควรกับตำแหน่งรองประธานสภาฯ 

          4. พรรคเพื่อไทยสร้างเรื่องโกหก ป้ายสีต่อสังคม เช่น ว่ามีคนตายในการสลายการชุมนุม นายกฯ ไม่อยู่ในรถเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย การตัดต่อคลิปเสียงนายกฯ โกหกในการประชุมสภาฯ กล่าวหารัฐบาลนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่ารัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง และถูกเลือกมากจากสภาฯ 

          นอกจากนี้ ยังมีเรื่องป้ายสีว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์มีการกู้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งที่แท้จริงแล้วหากไปดูข้อมูลจะพบว่ารัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีการกู้เงินมากที่สุดถึง 1 ล้านล้านบาท โดยไม่ผ่านสภาฯ แม้แต่ครั้งเดียว จึงทำให้พรรคเพื่อไทยไม่มีข้อมูลนี้หรือไม่ การบิดเบือนคำสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณที่ให้สัมภาษณ์ในไทมส์ออนไลน์ ก็พยายามแปลความเข้าข้างพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่รู้ว่าไม่มีประชาชนคนไหนจะพูดเหมือนกับพ.ต.ท.ทักษิณพูด เพราะทราบดีว่าหากพูดเช่นนั้นก็ถือเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รวมทั้งการเสียชีวิตของพลทหาร และคลิปคนหน้าหล่อที่พัทยา ล้วนแล้วแต่เป็นการป้ายสีทั้งสิ้น

          5. การโดดประชุมสภาฯ ไม่ลงมติใด ๆ ตนขอยืนยันว่าพฤติกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สภาล่ม ซึ่งเป็นที่น่าตกใจที่ส.ส.ในสภาฯ ไม่ทำหน้าที่ในสภาฯ 

          6. การยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ถึง 2 ครั้ง ซึ่งทั้ง 2 ครั้งศาลรัฐธรรมนูญก็ตัดสินว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณนั้นเป็นร่างที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งการกระทำเช่นนี้ทำให้งบประมาณล่าช้าไปถึง 2 เดือน ส่งผลกระทบกับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จึงต้องมีการจ่ายเบี้ยยังชีพ 3 เดือนรวดในเดือนธันวาคม

          7. การร่วมสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดีในทุกกรณี เรื่องใหญ่ก็คือ การรวบรวมรายชื่อประชาชนขออภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่รู้ว่านักโทษต้องรับโทษก่อน และนักโทษหนีคดีไม่มีสิทธิ์ได้รับการอภัยโทษอยู่แล้ว รวมทั้งไม่มีญาติสนิท พี่น้องร่วมลงชื่อด้วยเลย 

          นอกจากนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณที่ดูไบ หรือกัมพูชาหลายครั้ง โดยไม่มีสักครั้งจะแจ้งเบาะแสที่อยู่ของพ.ต.ท.ทักษิณ

          8. พฤติกรรมชักศึกเข้าบ้าน การสนับสนุนความคิดและนโยบายของผู้นำกัมพูชา สร้างความร้าวฉานระหว่างประเทศ เสี้ยมประเทศที่ขนอาวุธให้มาเป็นศัตรูกับไทย 

          9. ลบหลู่กระบวนการยุติธรรมไทย ทุกครั้งที่มีการพูดในสภาฯ และนอกสภาฯ จะพูดลบหลู่กระบวนการตัดสินของศาลยุติธรรม ยกตัวอย่าง น.ส.วิสารดี เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญฟ้อง และ10.พรรคเพื่อไทยมีโฆษกได้ฉายาว่า "ลูกอีช่างฟ้อง" ฟ้องทุกเรื่อง ฟ้องดะ ฟ้องแหลกลาญ ฟ้องไม่มีเหตุผล 

          นายบุญยอด กล่าวว่า สิ่งที่ตนนำมาอธิบายถือเป็นการสะท้อนส่วนตัว ขอให้ทำใจเป็นกลางและยอมรับของคนในประเทศ เช่น การสะท้อนของเยาวชนจากนักเรียนสวนกุหลาบ ในการแช่งขันฟุตบอลจตุรมิตร แปลอักษรว่า "พท. เพื่อไทย เพื่อใคร เพื่อเขมรใช่หรือไม่"

ปลอดฯ ให้รัฐบาลสอบตก อัดทุจริตเฟื่องฟู

          นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ประเมินผลงานของรัฐบาลในด้านที่กล่าวมา โดยด้านเศรษฐกิจได้คะแนนเกรด C หรือเกือบตก เพราะวันนี้เงินในกระเป๋าประชาชนลดลง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจล้มเหลว 

          ส่วนด้านการแก้ปัญหาความแตกแยกในสังคมรวมทั้งนโยบายด้านความมั่นคง การเมืองนั้น รัฐบาลได้เกรด D หรือคาบเส้น สำหรับปัญหาทุจริตคอรัปชั่นพบว่ามีความเฟื่องฟูอย่างมาก กฎเหล็ก 9 ข้อตอนนี้น่าจะเหลือเพียง 2 - 3 ข้อเท่านั้น ดังนั้น จึงถือว่า ได้เกรด F หรือสอบตก 

          ขณะเดียวกันขอชื่นชมรัฐบาลชุดนี้ใน 4 เรื่องคือ 1. พูดเก่งจนบางครั้งพูดเกินความจริง 2. กู้เก่ง 3. เพาะศัตรูเก่ง จนตอนนี้มีศัตรูรอบบ้านไปหมดแล้ว และ 4. หาเหาใส่หัวเก่ง จนตอนนี้เหาเต็มศีรษะ เรื่องของการชักศึกเข้าบ้านรัฐบาลชุดนี้ทำได้เก่งจริง ๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.ชิงอัดฝ่ายค้าน 10 ยอดแย่ - ปลอดฯอัดเก่งพูด - กู้เก่ง อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2552 เวลา 17:31:01 10,299 อ่าน
TOP