x close

รับน้องกระทืบม้ามแตก พ่อพาลูกแจ้งความดำเนินคดี


รับน้องกระทืบม้ามแตก พ่อพาลูกแจ้งความดำเนินคดี (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลาเวลา 10.30น.วันที่ 30 ธันวาคม 2552 นายวิบูลย์ ฟักเจริญ อายุ 41 อยู่บ้านเลขที่ 81/1 ม.4 ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้พาลูกชายคือนายอรรถพล ฟักเจริญ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ปวช.1 แผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ไชยันต์ ดาวเรือง(สบ3) สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก ว่าลูกชายของตนเอง ได้ถูกนักเรียนรุ่นพี่จากวิทยาลัยเดียวกัน ได้จัดกิจกรรมรับน้องใหม่กันที่บ้านพักริมคลองเปรม ม.1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสม้ามแตก

          นายวิบูลย์ ฟักเจริญ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.52 ตอนเย็นลูกชายได้ขออนุญาตว่าจะไปงานกินเลี้ยงวันเกิดของเพื่อน จนกระทั่งวันที่ 26 ธ.ค.52 ช่วงเย็นลูกชายได้กลับมาและเข้าห้องนอน โดยไม่ได้บอกว่าถูกซ้อมหรือถูกทำร้ายร่างกาย ประมาณ 19.00 น. ลูกชายบอกว่าเจ็บหน้าอกและทนไม่ไหว จึงรีบพานำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี หมอได้เอ๊กซเรย์ดูปรากฏว่า ม้ามแตก ลูกชายจึงยอมรับว่าถูกรุ่นพี่ที่จบไปแล้วและที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกัน จัดกิจกรรมรับน้องใหม่ ให้ดื่มเหล้าและใช้เข่ากระแทกที่หน้าอกจำนวนหลายคน และให้คลานกับพื้น คล้ายฝึกทหาร ตั้งแต่เช้ายันเย็นของวันที่ 26 พอทราบว่าลูกชายถูกทำร้ายจนม้ามแตก ก็พาส่ง รพ. เพื่อช่วยเหลือและได้ตัดม้ามทิ้งออกไป หลังจากนั้นได้ประสานงานไปที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ก็ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ว่าให้ไปแจ้งความ ซึ่งตนก็รอจนกว่าลูกชายออกจาก รพ.วันนี้จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่รับน้องเกินกว่าเหตุ

          นายอรรถพล ฟักเจริญ กล่าวว่ามีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วทราบชื่อต่อมาคือนายจักรพล พงษ์เทพ อายุประมาณ 24 ปี ได้ร่วมกับรุ่นพี่ที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกันในปัจจุบัน ประมาณ 50-60 คนในนั้นมีผู้หญิงอยู่ 2 คน ได้จัดกิจกรรมรับน้องใหม่ซึ่งมีประมาณ 11 คนรวมทั้งตนเองด้วย นำเหล้ามาให้ดื่มและทำเป็นฝึกแบบทหาร ด้วยการให้วิดพื้น ทำหลาย ๆ อย่างที่พวกเขาต้องการ เมื่อไม่ถูกใจก็ถีบแตะต่อย จับมือไพล่หลังเอาเข่ากระแทกที่หน้าอก จนตนเองทรุดกองอยู่กับพื้น ซึ่งพวกรุ่นพี่ต่างก็สนุกสนานกับการที่พวกเขากระทำ ตนเองเกิดความกลัวก็ต้องทำทุกอย่าง ส่วนบ้านที่เขาไปทำกิจกรรมนั้น ไม่ทราบว่าเป็นบ้านของใครปลูกอยู่หลังเดียว ติดกับคลองเปรมประชากร ด้านหลังของบ้านเป็นสวน หลังจากที่ตนกลับมาบ้านก็รู้สึกเจ็บหน้าอกแต่กล้าบอกพ่อ จนทนความเจ็บไม่ไหวพ่อจึงรู้และพาส่ง รพ.

          พ.ต.ท.ไชยยันต์ ดาวเรือง กล่าวว่าคดีดังกล่าวเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ซึ่งก็ต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำ ส่วนระเบียบของวิทยาลัยจะมีให้รับน้องใหม่หรือไม่มีนั้น ต้องตรวจสอบ ซึ่งจะได้ประสานไปยังวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง เพื่อสอบปากคำรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมรับน้องใหม่



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับน้องกระทืบม้ามแตก พ่อพาลูกแจ้งความดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2552 เวลา 17:29:45 7,231 อ่าน
TOP