x close

มท.1สั่งกรมที่ดิน ให้ที่เขายายเที่ยงมีเจ้าของ

ชวรัตน์ ชาญวีรกูล

ชวรัตน์ ชาญวีรกูล



มท.1สั่งกรมที่ดิน ให้ที่เขายายเที่ยงมีเจ้าของ ป้องกันเสื้อแดงบุก (ไทยรัฐ)

          "ชวรัตน์" เล็งให้กรมที่ดิน ออกแถลงการณ์ประกาศที่เขายายเที่ยงมีเจ้าของ กันเสื้อแดงบุก เชื่อ ภท.อุ้ม "มานิต"ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล มั่นใจชนะเลือกตั้งปราจีนฯ ...

          นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาล และส่วนหนึ่งจะไปปิดล้อมบริเวณบ้านพักส่วนตัวของ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี บนเขายายเที่ยงว่า ก็จะทำอย่างที่เคยปฏิบัติ แม้รัฐบาลจะไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็มีรูปแบบวิธีการในการปฏิบัติดูแลการชุมนุมอยู่แล้ว

          ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัด จะทำหน้าที่ประสานงาน และทำความเข้าใจกับประชาชน รวมทั้งการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสารักษาดินแดน เข้ามาช่วยสนับสนุนในการดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรที่มากกว่านั้น พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จะดูแลเรื่องนี้ได้

          ส่วนที่มีการขู่จะยึดที่ดินบนเขายายเที่ยง เพื่อทำเกษตรกรรม โดยอ้างสิทธิ์เหมือนกับ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ ต้องดูว่าใครเป็นเจ้าของ ใครถือเอกสารสิทธิในการครอบครองที่ดิน เจ้าของที่ดินก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ให้บุคคลอื่นเข้าได้ ส่วนที่มักจะมีการกล่าวอ้างว่า พล.อ.สุรยุทธ ยังสามารถบุกรุกที่ได้นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าใครเป็นเจ้าของ เพราะที่ตรงนี้ พล.อ.สุรยุทธ เป็นเจ้าของอยู่แล้ว

          เมื่อถามว่าในฐานะที่กระทรวงมหาดไทยกำกับดูแลกรมที่ดิน จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายชวรัตน์ ตอบว่า ยังไม่ทราบจุดที่กลุ่มเสื้อแดงจะไปชุมนุมหรือจะไปใช้พื้นที่ปลูกพืชผักทำการเกษตร ถ้าเข้าไปในที่ที่มีเจ้าของแล้วจะถือว่าเป็นการลิดลอนสิทธิ์

          ทั้งนี้ ทางกรมที่ดินจะต้องเข้าไปดูแลและร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย สำหรับการถือครองสิทธิในที่ดินต่าง ๆ บนเขายายเที่ยงนั้น จะเรียกอธิบดีกรมที่ดินมาให้ข้อมูลความคืบหน้าอีกครั้ง โดยอาจจะมีการออกแถลงการณ์ว่าที่ดินตรงนี้มีเจ้าของแล้ว

          ด้านปัญหากรณี นายมานิต นพอมรบดี รมช.สธ. นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า การชี้แจงของนายมานิต ในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้พรรคมีมติให้นายมานิตทำหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมีคำตัดสิน จาก ปปช.

          โดยกรณีของนายมานิต ยังไม่มีการกล่าวหา เป็นเพียงการรายงานเท่านั้น ดังนั้นเมื่อการที่พรรคมีมติออกมาแล้ว เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานในรัฐบาล แต่เรื่องนี้ ก็คงต้องมีการพูดจาทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาลให้เกิดความเข้าใจ

          หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดปราจีนบุรี ว่า ทางพรรคภูมิใจไทย มีแผนและกำหนดการหาเสียงอยู่แล้ว ซึ่งในฐานะพรรคการเมืองก็จะต้องจัดทีมลงไปแข่งขันและหาเสียงในพื้นที่ การจะได้หรือไม่ได้ ไม่ได้อยู่ที่เรา แต่อยู่ที่ประชาชน โดยประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งขณะนี้ ทางแกนนำพรรคก็สลับกันลงพื้นที่อยู่แล้ว ส่วนตัวกำลังพิจารณาเวลาและความเหมาะสมในการเดินทางไปช่วยปราศรัยหาเสียง

          อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคการเมืองย่อมมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าพรรคจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน และจะชนะการเลือกตั้งในที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1สั่งกรมที่ดิน ให้ที่เขายายเที่ยงมีเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2553 เวลา 15:00:13 8,521 อ่าน
TOP