x close

ทั่วไทยสนุกครึกครื้นใน วันเด็กแห่งชาติ ปี 53





ทั่วไทยสนุกครึกครื้นในวันเด็กปี 53 (ไทยรัฐ)

          วันเด็กเมืองคอนไอเดียเก๋ นำเด็ก ๆ แห่ผ้าขึ้นห่มพระบรมธาตุ ที่เชียงรายจัดงานให้เด็กเล็กที่นอนป่วยในโรงพยาบาล ส่วนหน่วยทหารคนแน่น...

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานวันเด็กประจำปี 2553 ที่บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มีกิจกรรมวันเด็กไอเดียแปลกใหม่ที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน โดยทางจังหวัดและภาคเอกชน ทั้งนี้พระเทพวินยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารและเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช เทศนาธรรมแก่บรรดาเด็ก ๆ จำนวนมากที่ไปร่วมงาน จากนั้นบรรดาเด็ก ๆ จำนวนกว่า 500 คนได้ร่วมกันแห่ผ้าเหลืองขึ้นไปห่มองค์พระธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช เพื่อเป็น ศิริมงคลแก่บรรดาเด็ก ๆ ได้ซาบซึ้งในรสพระธรรม





          ที่ จ.เชียงราย เต็มไปด้วยความคึกคักบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานไปเที่ยวที่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ ถนนธนาลัย ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย มีบรรดาเด็ก ๆ และผู้ปกครองกว่า 1,000 คนไปร่วมงาน โดยทางเทศบาลนครเชียงรายได้ตั้งเวทีการแสดง กางเต้นท์แจกอาหารเครื่องดื่มและขนมต่าง ๆ รวมทั้งนำรถกู้ชีพเทศบาลนครเชียงรายมาจอดไว้ เพื่อให้เด็กๆนั่งบนกระเช้ากู้ ภัยเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบบริเวณงาน รวมทั้งได้จัดรถรางจำนวน 2 คันให้เด็ก ๆ นั่งไปชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจำนวน 9 จุดด้วย

          ส่วนที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาล ร่วมกันจัดงานวันเด็กให้กับเด็กเล็กที่นอนป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีการจัดการแสดง และแจกอาหาร-ขนม-ไอศกรีม รวมทั้งมีการมอบของขวัญให้กับเด็กผู้ป่วยทุกคนด้วย ทำให้ญาติ ผู้ปกครอง และพ่อแม่ ที่มาเฝ้าไข้ลูกหลานต่างดีใจมาก โดยเฉพาะเด็กที่ป่วยเข้ารักษาตัวอยู่ ต่างปลื้มใจที่หมอและพยาบาล ได้จัดงานวันเด็กให้ ไม่ลืมเด็กเล็กที่นอนป่วยอยู่ ถึงแม้ว่าบิดามารดา จะไม่สามารถพาไปเที่ยวงานวันเด็กได้





          บรรยากาศที่บริเวณกองบิน 21 จ.อุบลราชธานี ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ท่ามกลางบรรยากาศเปื้อนยิ้มของเด็ก ๆ ที่เดินทางหลั่งไหลมาร่วมงานทั้งจาก จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็น จ.อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร มุกดาหาร กว่า 10,000 คน โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล จะมีการจัดรถโดยสารพานักเรียนมาเป็นหมู่คณะคล้ายขบวนทัศนศึกษา หรือบางรายมาเป็นครอบครัว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้การจราจรช่วงถนนหน้ากองบิน 21 จะติดขัดและเคลื่อนตัวไปได้ด้วยความลำบากก็ตามเนื่องจากพื้นที่กองบิน 21 เป็นสถานที่จัดงานเป้าหมายของเด็ก ๆ หลายคนที่ต้องการมาสัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์ ทางการทหารต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบินเอฟ 5 อี/เอฟ เครื่องบินเอฟ 16 เอ/บี รถถังหุ้มเกราะ ปืนใหญ่ พร้อมกันนี้ยังมีการแสดงโชว์การบิน การกระโดดร่ม การฝึกสุนัขทหาร และการแสดงร่มบิน ให้กับเด็กได้ชมกัน





          ส่วนบรรยากาศที่ จ.หนองคาย ทางจังหวัดได้เปิดให้เด็กได้มีโอกาสได้เข้าชมห้องทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายอย่างใกล้ชิด โดยนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้พบปะและให้เด็กได้ซักถามปัญหาข้อข้องใจต่าง ๆ ด้วยและที่กองร้อย ตชด.245 หนองคาย ที่เป็นจุดหลักในการจัดงานวันเด็ก มีการนำเอารถถังหุ้มเกราะ จาก ตชด.24 จ.อุดรธานี พร้อมอาวุธปืน ยุทธโธปกรณ์ที่มีสภาพใช้งานได้จริงมาจัดแสดงให้เด็กได้ชม และเปิดโอกาสให้ทดลองนั่งรถถัง เล่นอาวุธปืนอย่างใกล้ชิด รวมถึงกิจกรรมการกระโดดหอสูง 31 ฟุต ท้าความกล้า ซึ่งมีทั้งเด็กผู้ชายและผู้หญิงต่อแถวกระโดดหอสูงกันจำนวนมาก





          ที่ จ.ภูเก็ต บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 ได้นำเรือรบหลวงบางปะกงมาจอดเทียบท่า เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้าชม และสัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีการแสดงศักยภาพของชุดปฏิบัติการใต้น้ำ หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำรถเคลื่อนที่เร็วและรถอุปกรณ์ตัดถ่าง แสดงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางบก-ทางทะเล การเล่นเกม-แจกของเล่นให้แก่เด็ก ๆ เป็นจำนวนมากท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยทางเข้าออกมี สห.ของทัพเรือภาคที่ 3 คอยตรวจวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย ที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น ขณะเดียวกันที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้นั่งเก้าอี้ ผวจ.และสัมผัสห้องทำงานอย่างใกล้ชิด





          ที่สนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา จ.ยะลา ที่เป็นสถานที่จัดงานวันเด็กประจำปี 2553 บรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีผู้ปกครองพาลูกหลานมาเที่ยวกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเด็ก ๆส่วนใหญ่ได้ขึ้นไปเล่นบนรถยนต์หุ้มเกราะที่ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 44 ยะลานำมาจอดไว้เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เล่นกัน พร้อมกันนี้ทางชมรมเครื่องบินร่อนบังคับจังหวัดยะลาได้นำเครื่องบินบังคับมา แสดงโชว์ให้กับน้อง ๆ ได้ชมกันด้วย





          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ในหลายหน่วยงานทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 แสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เด็ก ๆ นิยมชมชอบชื่นชอบ อาทิเช่น รถถังหนัก แบบ เอ็ม 41 ปืนใหญ่หนักขนาด 155 มม.รัศมีระยะยิงทำลายกว่า 100 กม.ปืนกลต่อสู้อากาศยาน เครื่องยิงลูกระเบิด หรือปืน ค.และกระสุนปืน ค.ปืนกลหนัก ปืนเอ็ม 16 รถจี๊ปติดตั้งปืนกลหนักหรือรถสิงห์ทะเลทราย เป็นต้น โดยไฮไลท์ก็คือรถถังได้รับความสนใจของเด็กๆแย่งกันขึ้นไปนั่ง และเล่นกันคึกคัก รวมทั้งมีการแจกของรางวัล และของขวัญให้กับเด็ก ๆ เป็นจำนวนมากกว่า 10,000 ชิ้น

          ส่วนที่กองบิน 1 กองทัพอากาศนำเครื่องบิน ขับไล่เอฟ 16 เอ/บี แบบที่นั่งเดี่ยว และแบบ 2 ที่นั่ง เครื่องบินขับไล่แอล 39 และเครื่องบินขับไล่เอฟ 5 อี มีมีอายุใช้งานประจำในประเทศไทยมาหลายสิบปี และเป็นรุ่นเดียวกันกับที่เพิ่งตกที่ จ.อุบลราชธานี มาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีการบินผาดโผนโดยใช้เครื่อง เอฟ 16 และกระโดดร่วมดิ่งพสุธา และการใช้เฮลิคอปเตอร์บินโฉบเฉี่ยวปล่อยควันที่ขาว และแดงเพื่อแสดงที่ตั้งฆ่าศึก โดยมีการจัดเป็นสองรอบเป็นรอบเช้าและบ่าย โดยมีผู้ปกครองจูงลูกจูงหลานมาเที่ยวชมเป็นครอบครัวมืดฟ้ามัวดินมากกว่า 50,000 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความแออัดยัดเยียดจนเต็มลานจอดเครื่องบิน





          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมของกองทัพเรือ ที่กรมอู่ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้า จัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยมีทหารเรือคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ ในการร่วมกิจกรรมของเด็กและผู้ปกครอง ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น.ส่วนที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า ได้จัดงานวันเด็ก ในเขตพื้นที่ทหารชมเรือหลวงสุรินทร์และอาวุธยุทรโทปกรณ์ของกองทัพเรือ ชมนิทรรศการภารกิจของกองทัพเรือ และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว สาธิตการปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบต่าง ๆ การเยี่ยมชมเรือรบ การแสดงการปฏิบัติงานของอาวุธบนเรือรบที่มีประสิทธิภาพในบริเวณการจัดงาน การบริการทางการแพทย์ การแข่งขันกีฬาหลายชนิด แข่งขันตอบปัญหา แจกของขวัญและมอบของที่ระลึก

          งานวันเด็กแห่งชาติ จากพื้นที่ จ.นราธิวาส นั้น ที่บริเวณลานหน้า กองบัญชาการ กองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ ค่ายจุฬาภรณ์ มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ รวมทั้งเด็กกำพร้าจากบ้านพักเด็กชายนราธิวาส ทยอยเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมผู้ปกครองนับหมื่นคน โดยมีเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมทหารตำรวจ และฝ่ายปกครองดูแลความปลอดภัยอย่าง เข้มงวด กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การแสดงบนเวที รวมทั้งตามซุ้มนาวิกโยธินต่าง ๆ เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก สร้างความสุขสนุกสนาน ที่สำคัญเป็นการลดความตึงเครียดจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการมอบของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็กที่ร่วมกิจกรรมด้วย ส่วนการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ อาทิ ปืน รถเกราะวี 150 การแสดงสุนัขสงครามจำนวน 6 ตัว รวมไปถึงการโดดร่มดิ่งพสุธา ที่ได้รับความสนอกสนใจจากเยาวชนเป็นอย่างมาก





          ส่วนบรรยากาศในวันเด็กแห่งชาติที่ จ.เชียงใหม่ มีการจัดงานหลายสถานที่จนทำให้การจราจรหลายแห่งขัดขัด แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นที่ชื่นชอบของเด็กก็ยังคงเป็นบริเวณกองบิน 41 ที่มีการจัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ในทุก ๆ ปี มีการนำเครื่องบินรุ่นต่าง ๆ และอาวุธยุทโธปกรณ์มีให้เด็กได้ชมอย่างใกล้ชิด และขึ้นไปถ่ายรูปบนเครื่องบินรบชนิดต่าง ๆ ได้และยังมีการละเล่นชิงรางวัล จำนวนมากเต็มลานบินสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันจุดที่ได้รับความสนใจมากเป็นแหล่งที่ 2 ได้แก่บริเวณสวนสัตว์เชียงใหม่ที่มีเวทีการละเล่นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นเวที กลางแจ้งมีการนำเอาสัตว์แสนรู้ออกมาแสดงความสามารถ





          และเวทีที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษก็คือเวทีหน้าส่วนจัดแสดงแพนด้า ที่มีการนำของขวัญของจอมซนหลินปิง ที่แฟนคลับทั่วประเทศส่งมาให้ นำมาเป็นรางวัลให้กับเด็กๆที่ออกมาแสดงความสามารถและเล่นเกม และที่เวทีหน้าเชียงใหม่ซูอควาเรียม ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม ก็มีการจัดเวทีให้กับเด็กมีการแจกรางวัลให้อย่างสนุกสนาน ทั้งนี้จัดการแสดงแพนด้าหลินปิง หลินฮุ่ย และช่วงช่วง มีเด็ก ๆ เข้าไปชมจำนวนมาก โดยทั้งสามพ่อแม่ลูกได้ออกมาโชว์ตัวถึง 3 รอบให้เด็กได้ดูความน่ารักอย่างประทับใจเป็นอย่างมาก

          บรรยากาศที่ จ.อุดรธานี ผู้ปกครองนำเด็กๆ ชมและขึ้นบอลลูน ที่สนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะที่งานวันเด็กที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี โดยเด็ก ๆ ต่างชมการแสดงเครื่องบินกว่า 66 ลำ มีตั้งจอดโชว์ และบินโชว์อย่างตื่นตาตื่นใจ และปีนป่ายเครื่องบินที่ลานจอดเครื่องบิน

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ที่จ.จันทบุรีปี 53 หลายหน่วยงานได้ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ เช่น ที่หอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษก และ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีจัดกิจกรรมวันเด็กที่ลานค้าชุมชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีพร้อมหน่วยงานเอกชนร่วมจำนวนมาก และมีกลุ่มนักศึกษาพยาบาล จาก 3 จว.ชายแดนใต้ ที่ศึกษาอยู่วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้าจ.จันทบุรีมาร่วมเล่นและนำกิจกรรมต่าง ๆ มาให้เด็กร่วมสนุก โดยในงานมีของขวัญของรางวัลและอาหารเลี้ยงเด็กจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการแสดงของศิลปินนักร้อง ฟลุค เดอะสตาร์ ที่สนามบินท่าใหม่ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราดได้นำอาวุธทางทหารและเครื่องมือต่าง ๆ พร้อมรถ ถังหุ่มเกาะ เฮลิคอปเตอร์ มาร่วมโชว์ให้เด็ก ๆ ได้ชมจำนวนมาก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วไทยสนุกครึกครื้นใน วันเด็กแห่งชาติ ปี 53 อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2553 เวลา 16:46:58 5,563 อ่าน
TOP