x close

วอร์รูม ปชป.ชี้ พท.ส่งสัญญาณเตรียมป่วนครั้งใหญ่

บุรณัชย์ สมุทรักษ์

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์



วอร์รูม ปชป.ชี้ พท.ส่งสัญญาณเตรียมป่วนครั้งใหญ่ (ไทยรัฐ)

          วอร์รูม พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ พรรคเพื่อไทย ส่งสัญญาณเตรียมพร้อมป่วนครั้งใหญ่ 

          นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง (วอร์รูม) ของพรรคประชาธิปัตย์ร่วมหารือ และเป็นห่วงเหตุการณ์ทางการเมืองปัจจุบันเพราะแม้ว่ารัฐบาลการนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จะฟื้นความเชื่อมั่นกลับคืนมาสู่ประเทศหลังจากที่ประเทศชาติได้สูญเสียโอกาสจากความขัดแย้งทางการเมืองในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา 

          วันนี้จึงขอให้คนไทยไม่ว่าฝ่ายไหนอย่าทำลายความเชื่อมั่นของประเทศลงอีกครั้งหนึ่ง เพราะพรรคประเมินการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ที่ได้สร้างเงื่อนไขความขัดแย้งเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพราะมองว่าสถาบันองคมนตรีและรัฐบาลเป็นอุปสรรคสำคัญในการที่จะนำไปสู่ยุทธศาสตร์การทวงคืนอำนาจ การพ้นจากความผิดและการได้รับทรัพย์สินโดยไม่ชอบนั้นกลับคืนมาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 

         
ทั้ง 3 กรณีนี้ถูกใช้เป็นเงื่อนที่ปราศจากความชอบธรรม โดยพรรคได้ประเมินเหตุการณ์และการให้สัมภาษณ์ระหว่างการเตรียมการชุมนุมในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่า พรรคเพื่อไทยมีบทบาทสำคัญที่ส่งเสริมในการสร้างสถานการณ์ตามคำสัมภาษณ์ของโฆษกพรรคที่อ้างว่า มีการนำผู้ชุมนุมฮาร์ดคอร์เข้ามาจำนวน 5,000 คน ซึ่งไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง 

          ขณะที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ก็ได้อ้างถึงการเตรียมการปฏิวัติเพื่ออ้างเงื่อนไขให้เกิดปฏิกิริยาจากผู้ชุมนุม ต่อเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลสถานที่และความสงบเรียบร้อยของประชาชน 

          นพ.บุรณัชย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีสัญญาณที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดในนาม พ.ต.ท.ทักษิณว่า การต่อสู้จะเข้มข้นบ้านเมืองจะไม่มีวันสงบนั้น สอดคล้องกับข้อเท็จจริงทั้งข่าวและภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏทางสื่อทุกแขนงว่า มีการทำผิดกฎหมายชัดเจน มีการทำลายรั้วลวดหนาม บุกรุกสถานที่เพื่อจัดการชุมนุมและมีการใช้เด็กและสตรี คนชราเข้าร่วมเป็นโล่มนุษย์เพื่อหวังขยายผลจากการเผชิญหน้า หากเกิดขึ้นซึ่งพรรคเป็นห่วงว่าจะนำไปสู่การเกิดความรุนแรงได้ 

          พรรคในฐานะแกนนำก็ยืนยันว่า แนวทางของรัฐบาลที่ดำเนินการมาตลอดนั้น คือป้องกันและรักษาความสงบ ไม่มีการใช้กำลังจากฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นอันขาด โดยจะใช้ความอดกลั้นและความอะลุ้มอล่วยกับการพูดจากับผู้ชุมนุมเป็นหลัก เชื่อประชาชนรู้ทันไม่ตกเป็นเครื่องมือร่วมม็อบป่วน  

          ชาติโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ประชุมวอร์รูมพรรค มองว่า ส่วนนี้จะเป็นการกระทำต่อเนื่องจากเหตุการณ์สงกรานต์เลือดเมื่อเดือน เม.ย.ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าจะมีการกระทำเป็นระลอกๆและมองว่าการเคลื่อนไหวต่อจากนี้เชื่อว่าประชาชนจะปฏิเสธการเข้าร่วม เพราะเงื่อนไขที่อ้างใช้เคลื่อนไหวปราศจากความชอบธรรม ไม่ว่าจะเป็นข้อกฎหมายหรือการอ้างปฏิบัติการของรัฐบาลหรือการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงต่างนั้น เชื่อว่าจะถูกปฏิเสธใน 3 เรื่อง 

          1. ประชาชนปฏิเสธความรุนแรงจากการชุมนุม

          2. ประชาชนจะปฏิเสธการปลุกระดมเพื่อสร้างความเกลียดชังด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ

          3. ประชาชนจะปฏิเสธการดำเนินการเพื่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด โดยหวังผลว่าจะอยู่เหนือกฎหมาย และเหนือประโยชน์ส่วนรวม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอร์รูม ปชป.ชี้ พท.ส่งสัญญาณเตรียมป่วนครั้งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2553 เวลา 16:27:48 2,702 อ่าน
TOP