x close

ตู้น้ำเย็นไฟรั่ว ช็อต 2 นักเรียน กดดื่มถึงสลบ


ตู้น้ำเย็นไฟรั่ว ช็อต 2  นักเรียน กดดื่มถึงสลบ (ไทยรัฐ)

          เด็ก ป.3 เคราะห์ร้ายไปกดน้ำเย็นดื่ม ถูกไฟช็อตถึงสลบเหมือด เพื่อนเห็นวิ่งไปช่วยถูกช็อตเจ็บไปอีกคน ผอ.เผยก่อนหน้านี้ถูกโจรแสบขโมยก๊อกน้ำจากตู้ทำน้ำเย็นจนเกลี้ยง เลยเรียกช่างมาติดตั้งใหม่ คาดอาจลืมต่อสายดิน...

          ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ร.ต.ท.มนตรี วรรณคง ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเครื่องทำน้ำเย็นไฟฟ้ารั่วช็อตนักเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่โรงเรียนเทศบาลวัดใหญ่ ถ.ราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กเชี่ยงตึ้งนครศรีธรรมราช รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบร่างเด็กนักเรียนผู้ชาย 2 รายมีอาการสลบเหมือด 

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ผู้บาดเจ็บ ได้แก่ ด.ช.โภควิน สินวิสุทธิ์ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3/1 โรงเรียนเทศบาลวัดใหญ่ มีอาการบาดเจ็บที่ฝ่ามือและต้นคอ และอีกคนชื่อ ด.ช.นาวีร์ พรายพรรณ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3/1 โรงเรียนเดียวกัน มีอาการบาดเจ็บที่ฝ่ามือและแน่นหน้าอก แพทย์ยังคงให้นอนพักรักษาตัวดูอาการอีกสักระยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงพักคาบเรียน ด.ช.โภควิน และ ด.ช.นาวีร์ ได้วิ่งไปที่แทงก์ตู้น้ำดื่มทำน้ำเย็นแบบสแตนเลสขนาด 5 หัวก๊อก บริเวณหลังอาคารเรียนเพื่อดื่มน้ำ 

          ผุ้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ ด.ช.โภควิน กำลังเปิดก๊อกน้ำดื่มอยู่นั้นเกิดไฟฟ้ารั่วช็อตร่าง ทำให้ ด.ช.โภควิน ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อน และ เมื่อ ด.ช.นาวีร์ วิ่งเข้าไปช่วย ด.ช.โภควิน เพื่อนรัก ด.ช.นาวีร์ กลับถูกไฟฟ้าช็อตไปอีกราย จนฟุบลงทั้งสองราย ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของเพื่อนนักเรียน หลังจากเกิดเหตุไฟฟ้าได้ตัดวงจรแบบอัตโนมัติ หลังจากนั้นบรรดาครูได้รีบเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน แล้วแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กเชี่ยงตึ้ง นครศรีธรรมราช ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรีบนำร่างนักเรียนทั้งสองคนนำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้วดังกล่าว

          นายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดใหญ่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงประมาณเดือน ธ.ค. 2552 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยหัวก๊อกน้ำดื่มตามแทงก์ตู้ทำน้ำเย็นแบบสแตนเลสทั่วโรงเรียน จำนวน 14 หัว ตนจึงว่าจ้างให้ช่างทำประปามาติดตั้งหัวก๊อกน้ำดื่มตามแทงก์ใหม่หมดทั่วโรงเรียน พร้อมทั้งให้ช่างทำแผ่นเหล็กมาครอบหัวก๊อกน้ำเพื่อป้องกันขโมยเข้ามาลักขโมย หัวก๊อกน้ำภายในโรงเรียนอีก โดยมีการเดินสายดินป้องกันเหตุไฟรั่วไว้แล้ว และใช้ได้ตามปกติก็ไม่มีอะไร 

          ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดใหญ่ กล่าวด้วยว่า ตลอดทั้งวันวันนี้ที่ผ่านมา ก็มีบรรดานักเรียนไปกดน้ำเย็นดื่มกินที่แทงก์ทำน้ำเย็นดังกล่าว ก็ไม่มีเหตุการณ์ไฟรั่วแต่อย่างใด แต่ขณะเกิดเหตุสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดการชำรุดของสายไฟจนเกิดเหตุการณ์ไฟรั่วช็อตนักเรียนทั้งสองรายดังกล่าวก็ได้ หรืออาจจะเกิดจากความสะเพร่าของช่างติดตั้งประปา ที่อาจจะลืมต่อสายดินเข้ากับตัวเครื่องก็ได้  ทั้งนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตู้น้ำเย็นไฟรั่ว ช็อต 2 นักเรียน กดดื่มถึงสลบ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2553 เวลา 17:55:38 11,276 อ่าน
TOP