x close

ไฟเขียวส่งข้าว ช่วยเฮติ บัวแก้วถกบ่ายนี้


ไฟเขียวส่งข้าว ช่วยเฮติ บัวแก้วถกบ่ายนี้ (ไทยรัฐ)

          นายกรัฐมนตรี เผยเตรียมส่งข้าวแทนเงินช่วยเหลือเฮติ บัวแก้วหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบ่ายนี้ ขณะที่ประชาชนโอนเงินช่วยเหลือผ่าน "ศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเฮติ" ได้แล้ว...

          วันนี้(19 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติว่า วันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะหารือกัน โดยจะพิจารณาว่า อาจจะช่วยเหลือในการส่งข้าวไปให้ ขณะเดียวกันกำลังดูว่า อะไรที่ทำได้ แต่หากส่งเป็นเงินไปก็ต้องนำไปซื้อของอีก ส่วนจะส่งทีมแพทย์และทหารไปช่วยเฮติหรือไม่จะคุยกันในครม.อีกครั้ง

          ด้าน นางสาววิมล คิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติเพิ่มเติม หลังจากรัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 20,000 ดอลล่าห์สหรัฐ ว่า เวลา 14.00 น. วันนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางการช่วยเหลือทั้งในส่วนของคนไทยในเฮติ และความต้องการของทางเฮติว่า ต้องการรับความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง รวมถึงความพร้อมของฝ่ายไทยในการที่จะจัดส่งความช่วยเหลือไปยังเฮติ

          กระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิด "ศูนย์รวบรวมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเฮติ" ให้ประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือ โดยโอนเงินเข้าบัญชี ชื่อ กระทรวงการต่างประเทศ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสามยอด ประเภทบัญชี กระแสรายวัน เลขที่ 002-6-18233-5 หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักนโยบายและแผน กระทรวงการต่างประเทศ โทรศัพท์ 0-2620-6460-2 ระหว่างเวลา 8.30 -16.30 น. ในวันและเวลาราชการ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟเขียวส่งข้าว ช่วยเฮติ บัวแก้วถกบ่ายนี้ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2553 เวลา 14:48:29 8,842 อ่าน
TOP