x close

ฉัตร-พลอย 2 นางเอกใหม่ ใต้ฟ้าตะวันเดียว

พลอย ภัสสร - ฉัตร ปริยฉัตร
พลอย ภัสสร - ฉัตร ปริยฉัตร



แกะกล่องฉัตร-พลอย 2 นางเอกหน้าใหม่ ใต้ฟ้าตะวันเดียว (ไทยรัฐ)

          ใน วันที่อากาศเย็นสบาย ๆ ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสจับเข่าคุยทำความรู้จักกับ 2 นางเอกสาวดาวรุ่งที่น่าจับตามองใน พ.ศ.นี้ 2 หญิงสาวที่ได้เล่นละครฟอร์มใหญ่เรื่อง ใต้ฟ้าตะวันเดียว ซึ่งเป็นละครฟอร์มยักษ์ที่มีนักแสดงเกาหลีมาแสดงรวมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี โดยเฉพาะมีโอกาสได้กระทบไหล่พระเอกสุดฮอต มาริโอ เมาเร่อ....!

          คนแรก เป็นสาวสูง ผิวขาวโอโม่ หน้าตาน่ารัก "น้องฉัตร" หรือ ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร อายุ 18 ปี ปัจจุบันเธอเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ คณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาบัญชี

          คนที่สอง คือ ภัสสร คงมีสุข หรือ น้องพลอยอายุเพียง 14 ปี เด็กสาวหน้าตาน่ารัก จิ้มลิ้มพริ้มเพรา พลอยมีจุดเด่นที่ยิ้ม-พูด-คุยเก่ง อีกทั้งยังชอบแกล้งคนรอบ ๆ ข้างตลอดเวลา ปัจจุบันพลอยเรียนอยู่โรงเรียน ชลกันยานุกูลแสนสุข

Q : ดูเหมือนอายุฉัตรจะเป็นพี่พลอย แต่เรื่องละครน้องพลอยจะเป็นพี่ฉัตร…?

          ฉัตร ปริยฉัตร :   ใช่ ค่ะ "ใต้ฟ้าตะวันเดียวกัน" ถือเป็นเรื่องแรกของฉัตร เพราะ พี่เอ-ศุภชัย บรรจงปั้น ผู้จัดการส่วนตัว ส่งรูปฉัตรไปแคส ก่อนหน้ามาเล่นละครฉัตรมีโอกาสไปแคสโฆษณาหรือถ่ายแบบตามนิตยสารบ้าง แต่ไม่เคยได้เล่นละครเลยจริง ๆ ซึ่งเมื่อได้รับโอกาสมาเล่นละครเรื่องแรก แถมยังเป็นละครฟอร์มใหญ่ด้วย ยังไงฉัตรจะทำให้ดีที่สุดค่ะ

          พลอย ภัสสร : น้อง พลอยเข้าวงการด้วยการประกวดสไมล์คิดส์ หลังจากนั้นก็ถ่ายโฆษณานมข้นหวานตรามะลิ, โฆษณารถยนต์ นิสสัน หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เล่นละครเต็มตัวจากแนะนำจากเพื่อนๆ แม่ในวงการด้วยกัน ที่ช่วยฝากรูปของน้องพลอย จนมีงานเรื่อย ๆ มา สำหรับผลงานละครที่ผ่านมา ได้แก่ละครเรื่อง น่ารัก, คุณชายร้ายเล่มเกวียน, สวัสดีคุณครู, เขยใหญ่สะใภ้เล็ก ดอกไม้หลากสี, กาษานาคา, หัวใจศิลา ส่วนหนังใหญ่ล่าสุดกับเรื่อง "ความสุขของกะทิ" ซึ่งน้องพลอยได้มาเล่นละครเรื่องนี้เพราะ พี่เอ-ศุภชัย บรรจงปั้น แนะนำมา เพราะอยากให้เราเปลี่ยนลุกซ์ให้เป็นผู้ใหญ่พี่เอเขาก็ถามว่าอยากรับบทนี้ไหม เป็นน้องนางเอก เราอายุ  14 แล้วต้องเล่นเป็นเด็กอายุ  19 ก็เหมือนท้าทาย อยากจะลองเล่นดู  ก็ท้าทายเป็นบทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน อาจจะเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรก็ติกันได้ค่ะ  แล้วพลอยจะคอยปรับปรุงค่ะ

 Q : ละครออนแอร์ไปแล้ว ฟีดแบ็กเป็น อย่างไรบ้าง..?

          ฉัตร ปริยฉัตร :   ดี เกินคาดค่ะ แต่ถ้าถามว่าเราพอใจไหม ก็พอใจในระดับหนึ่ง ซึ่งมันเป็นละครเรื่องแรก อาจต้องมีปรับปรุงแก้ไขบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแอคติ้ง เรื่องน้ำเสียง เหมือนกับว่าในบท เราพูดอยู่ในโมโนโทนเกินไป (หัวเราะ) ไม่เป็นสเตริโอ ก็ต้องมาปรับปรุงบ้าง เหมือนบางที่เราเล่นอยู่ในเรื่องเราไม่รู้ว่าเสียงเราเป็นอย่างนั้นแต่พอมา ดูเสียงเราเป็นอย่างนั้นต้องปรับต้องฝึกให้มากกว่านี้ค่ะ ฉัตรว่าพลอยเก่งกว่า (หัวเราะ)

 Q : ด้วยประสบการณ์เรื่องการแสดงพลอยน่าจะเล่นได้สบายกว่า...?

          พลอย ภัสสร : ไม่ เลยค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ พลอยพอลองกลับมานั่งดูตัวเองเล่นแล้วอาจจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าควรแก้ตรงไหนบ้าง ถ้ามีคนติเยอะ ๆ ก็จะพยายามแก้และปรับปรุง

 Q : ในละครเรื่องใต้ฟ้าเดียวกันทั้ง 2 คนรับบทเป็นอะไร...?

          ฉัตร ปริยฉัตร :   ฉัตร รับบทเป็น "วินดี้" เป็นผู้หญิงไทยที่ค่อนข้างดื้อ แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนอ่อนไหวพูดตรงไปตรงมา และก็สู้ชีวิตในเรื่องจะเป็นแฟนกับปาร์ค ชอง มิน (ไรอัน วงพารัน) เพิ่งเรียนจบและก็จะแต่งงานกัน แต่กลับมาที่เมืองไทยเราก็รู้อยู่แล้วว่ายายเราไม่ชอบคนเกาหลี ก็คือกลับมาเพื่อให้ยายยอมรับ วินดี้ เป็นเด็กที่กำพร้าพ่อมาตั้งแต่เกิดไม่รู้ว่าพ่อเป็นใคร พอกลับมาเมืองไทยก็ดันมาสืบรู้ เจอรูปของพ่อ ก็เลยทำให้วินดี้ กลับไปตามหาพ่อที่เกาหลี เลยเกิดเหตุการณ์ที่เกาหลี เนื่องจากบทที่เราได้รับเป็นบทดราม่าซะส่วนใหญ่ ซึ่งเรายังร้องไห้ไม่ค่อยเก่ง ซึ่งก็ฝึก ๆ อยู่

          พลอย ภัสสร : พลอย รับบทเป็น "จียุน" ในเรื่องจียุนเป็นโรคหัวใจ ก็ไปแอบชอบพระเอก แต่พระเอกเข้ามาตีสนิทกับเราเพื่อที่จะเข้ามาแก้แค้นเรา ฟังดูแล้วอาจจะดูเป็นคนเคียดแค้น เพราะว่าตอนเด็ก ๆ มีความทรงจำที่ไม่ดี แต่แท้จริงแล้วจียุนอ่อนโยนมาก ๆ ซึ่งเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นซีนอารมณ์มากค่ะ

พลอย ภัสสร - ฉัตร ปริยฉัตร
พลอย ภัสสร - ฉัตร ปริยฉัตร




 Q : มีวิธีสร้างอารมณ์ยังไงให้ถึง...?

          ฉัตร ปริยฉัตร : บาง ทีนึกถึงเหตุการณ์แย่ ๆ ในชีวิตแต่ส่วนมากเขาจะให้คิดถึงอารมณ์ของตัวละคร ว่าถ้าเขาเจอเหตุการณ์อย่างนี้แล้วเขาจะรู้สึกยังไงมากกว่า แต่มันก็ยากมากอยู่ดีค่ะ ซึ่งก็โชคดีที่ ได้ผู้กำกับ และโค้ชช่วยเหลือ

          พลอย ภัสสร : ส่วนใหญ่ก็ถาม ๆ คนในกองถ่ายค่ะ (หัวเราะ) ไม่ว่าจะเป็นพี่ ๆ ทีมงานทุก ๆ คน ซึ่งพี่ ๆ นักแสดงก็ใจดีให้คำปรึกษาทุก ๆ คน

 Q : ได้ประกบกับดาราดัง ๆ ทั้งดาราเกาหลีและดาราไทยแถวหน้ากดดันไหม...?

          ฉัตร ปริยฉัตร : ก็ เครียดเหมือนกัน ก็เข้าใจว่าทีมงานทุกคนคาดหวังกับละครเรื่องนี้เยอะ ตอนแรกก็กดดัน แต่ถ้ายิ่งเครียดก็จะยิ่งทำออกไม่ได้ ไม่ดี ก็เลยสู้ดีกว่า เลิกคิดเรื่องนี้ดีกว่า (หัวเราะ) ทำให้ดี ดีกว่า

          พลอย ภัสสร : ก็มีเกร็ง ๆ ค่ะ แต่พี่ ๆ ในกองทุก ๆ คนก็ช่วยพลอยได้มาก

 Q : หนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่ เดินทางไปถ่ายที่ประเทศเกาหลีด้วย...?

          ฉัตร ปริยฉัตร : ฉัตร มีโอกาสไปเที่ยวเกาหลีแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งความรู้สึกระหว่างไปเที่ยวกับไปทำงานมันแตกต่างกันมาก ๆ เพราะว่าไปเล่นละครไม่มีเวลาเที่ยวเลย แต่ไปเที่ยวนี้ก็ตามสบายเรา แต่ครั้งนี้เราไปทำแต่งาน มีบ้างที่นานที เขาจะพักให้ทำงานถ่ายเช้ายันค่ำทุกวัน บางทีก็ถ่ายเช้าไปจนถึงเช้าอีกวันหนึ่ง ถ่ายติดต่อกัน ทีมงานก็ใช้วิธีการทานกาแฟแก้ง่วง จริง ๆ ฉัตรยอมรับว่าชอบบรรยากาศที่เกาหลีมาก ๆ เราชอบอารมณ์หนาว ๆ แต่เวลาที่เราไปถ่ายเรื่องนี้เราไม่ได้แต่งตัวหนาๆเหมือนไปเที่ยว เรื่องนี้แต่งสบาย ๆ บางทีก็บางเกิน หนาวทนไม่ไหว บางทีก็ยืนแข็งเล่นไม่ได้ก็มีบ้าง

          พลอย ภัสสร : จริง ๆ แล้วพลอยเคยไปเที่ยวเกาหลีมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งอารมณ์พลอยก็เหมือนกับพี่ฉัตรนะ มันแตกต่างกันมากระหว่างไปรอบนี้ (หัวเราะ) คือไปเที่ยวก็ไปกับคุณแม่ไม่ค่อยมีอะไรทำ แต่ไปถ่ายละครมีเพื่อนเยอะมีคนคอยคอยเล่นด้วยก็สนุกดี

พลอย ภัสสร
พลอย ภัสสร



 Q: ในเรื่องต้องมีการพูดโต้ตอบด้วยภาษาเกาหลี รับมือกับเรื่องนี้อย่างไร

          ฉัตร ปริยฉัตร : ส่วน ใหญ่ฉัตรต้องอ่านบทของฝ่ายชายด้วย (หัวเราะ) เพื่อให้รู้ว่าภาษาเกาหลีที่เขาพูด เขาพูดว่าอะไร ดังนั้นการเล่นเรื่องนี้ก็เท่ากับว่าต้องทำการบ้านถึง 2 ต่อ

          พลอย ภัสสร : เทคนิค การเข้าใจภาษาเกาหลีของพลอยก็เหมือนพี่ฉัตรค่ะ นอกจากนั้นส่วนใหญ่ภาษาเกาหลีก็รู้เป็นบางคำ เช่น อัน-ยอง-ฮัน -เซ-โย แปล สวัสดีค่ะ, คัม-ซา-ฮัม-นี-ดา หมายถึง ขอบคุณค่ะ ชะ-เว-โซง-ฮัม-นี-ดา แปลว่า ขอโทษค่ะ 

 Q : ไอดอลในดวงใจ...?

          พลอย ภัสสร : พี่ นุ่น วรนุช (วงษ์สวรรค์) พี่อั้ม พัชราภา (ไชยเชื้อ) น้องพลอยชอบ เพราะว่าเคยเจอ และก็เคยเลนละครกับพี่เขา อย่างพี่อั้ม พลอยชอบเพราะว่าพี่เขานิสัยดี ส่วนดาราผู้ชายไม่มีคนโปรดค่ะ 

          ฉัตร ปริยฉัตร : ชอบพี่อั้ม พัชราภา ชอบพี่เคน ธีรเดช (วงศ์พัวพันธ์) มาก ๆ ค่ะ ฉัตรอยากเก่งเหมือนพี่ทั้ง 2 คน

 Q : ถ้าให้มองตัวเอง คิดว่าตัวเองมีนิสัยยังไง...?

          ฉัตร ปริยฉัตร : นิสัยร่าเร่ง แต่คุยไม่เก่งมาก ชอบฟังมากกว่า

          พลอย ภัสสร : เป็นคนร่าเริง ขี้เล่น แต่ชอบแกล้ง เช่น อยู่กองถ่ายเราก็จะชอบจั๊กกะจี้คนอื่น ๆ พี่ฉัตรจะโดนจั๊กกะจี้บ่อย   

 Q : วางอนาคตในวงการบันเทิงอย่างไรต่อจากบททดสอบนี้

          ฉัตร ปริยฉัตร : ไม่ได้วางแผนไว้ขนาดนั้นแต่ว่าก็อยากจะมีงานเรื่อย ๆ มากกว่า

          พลอย ภัสสร : ก็ไม่ได้ว่างอะไรมากค่ะ พลอยคิดว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

ฉัตร ปริยฉัตร
ฉัตร ปริยฉัตร



 Q : ปกติวันว่าง ๆ ของทั้ง 2 คนทำอะไรกันบ้าง..?

          ฉัตร ปริยฉัตร : ก็ เหมือนวัยรุ่นทั่ว ๆ ไปก็มีช้อปปิ้ง ฟังเพลง ดูหนังบ้าง หนังเรื่องล่าสุดก็นานมาแล้ว ตั้งแต่ไปถ่ายละครก็ไม่ได้ดูเลย (หัวเราะ) เพราะหนังเรื่องนี้ต้องใช้เวลาถ่ายละครทั้งหมด 2 เดือน ที่เกาหลีแล้วก็ถ่ายที่ประเทศไทยประมาณครึ่งเดือน

          พลอย ภัสสร : น้องพลอยชอบเต้น และชอบร้องเพลงมาก ๆ โดยเฉพาะศิลปินเกาหลี หรือถ้ามีเวลามาก ๆ ก็จะอ่านหนังสือค่ะ

 Q : ฝากผลงาน

          ฉัตร ปริยฉัตร : ก็ ฝากละครเรื่องใต้ฟ้าตะวันเดียวด้วยนะค่ะเป็นละครเรืองแรกของฉัตร และก็เป็นละครเรื่องแรกที่เอานักแสดงจากเกาหลีมาเล่น และก็เป็นละครเรื่องแรกที่ฟอร์มยักษ์ขนาดนี้ ฉัตรว่าเนื้อเรื่องสนุกและก็น่าติดตาม เชื่อว่าทุก ๆ คนไม่น่าจะผิดหวังแน่นอน

          พลอย ภัสสร : ยังไงก็ลองติดตามกันดูค่ะ ซึ่งถ้าพลอยเล่นดีหรือไม่ดียังไงก็ติชอบได้คะ พลอยพร้อมจะปรับปรุง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉัตร-พลอย 2 นางเอกใหม่ ใต้ฟ้าตะวันเดียว อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2553 เวลา 13:59:37 6,504 อ่าน
TOP