x close

รุ่นพี่ชาย-หญิงนับสิบ หมั่นไส้รุ่นน้อง รุมยำสาหัส

ตบกัน

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก

          เมื่อวันที่ 21 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ถูกรุ่นพี่ทั้งชายและหญิงรวม 6 คน รุมทำร้ายอาการสาหัส ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบพบ ด.ญ.โม (นามสมมติ) นักเรียนคนดังกล่าว มีบาดแผลถูกกระจกทิ่มที่หน้าอก ท้อง และขาซ้าย มีรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนอวัยวะภายในลำไส้กระทบกระเทือนจากการถูกกระทืบจนเป็นแผลฟกช้ำ มีเลือดออกในช่องท้องมากกว่าปกติ แพทย์ต้องเจาะเลือดไปตรวจเป็นระยะ ๆ เพื่อตรวจอาการ

          ทั้งนี้ ด.ญ.โม เล่าว่า ตนกับรุ่นพี่ไม่เคยมีเรื่องกันกันมาก่อน แต่ก็มีเรื่องระหองระแหงกับเพื่อนคนหนึ่งของรุ่นพี่ พวกเขาจึงไม่ค่อยพอใจ ซึ่งก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนเดินไปเปลี่ยนห้องเรียน รุ่นพี่คนหนึ่งก็เข้ามากระชากผมตนจากด้านหลัง จากนั้นรุ่นพี่ก็ตบหน้าอย่างแรก ตนจึงพยายามดิ้นรนหนี แต่ถูกเพื่อนของรุ่นพี่เกือบ 10 คน วิ่งเข้ามาเตะต่อยจนลงไปกองกับพื้น และกระทืบซ้ำ ทำให้กระจกที่ตนพกไว้ในกระเป๋าเสื้อแตก เศษกระจกแทงหน้าอกจนเลือดไหล ตนพยายามตะโกนให้เพื่อนช่วย แต่ก็ไม่มีเสียง เพราะจุก พอพวกเขากระทืบจนพอใจแล้วก็เดินหนี ก่อนที่รุ่นพี่คนหนึ่งจะเดินเข้ามาตบตนซ้ำอีกครั้ง ส่วนคนลงมือจำได้แค่ 6 คน เป็นผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 3 คน

          ขณะที่ ด.ญ.เจน (นามสมมติ) เพื่อนของ ด.ญ.โม กล่าวว่า ตนเห็น ด.ญ.โม ล้มลงกองกับพื้น มีรุ่นพี่ผู้ชายรุมล้อมพร้อมกับถามว่า "มาทำเพื่อนกูทำไม" ตนจึงร้องให้พวกเขาหยุดและพยายามจะเข้าไปช่วยเพื่อนแต่ถูกรุ่นพี่ผลักออกมา และพอพวกรุ่นพี่รุมทำร้ายจนหนำใจแล้วก็เดินหนี ก่อนรุ่นพี่ที่ชื่อเล็กจะเข้าไปตบหน้า ด.ญ.โม อีกครั้ง พวกตนเห็นว่า ด.ญ.โม มีเลือดออกที่ท้องและขาจึงช่วยพยุงไปห้องพยาบาล พอเห็นแผลจึงรู้ว่าเศษกระจกทิ่มท้อง อาจารย์เลยพาไปส่งโรงพยาบาล ซึ่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายธงชัย นำแสงจรรยาสุข ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เรียกผู้ปกครองของแต่ละคนมาพบและถามรุ่นพี่ที่ชื่อเล็กว่า "ทำรุ่นน้องทำไม" รุ่นพี่ตอบว่า "หมั่นไส้"

          ทางด้าน นางลี (นามสมมติ) แม่ของ ด.ญ.โม กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากโรงเรียนว่าลูกถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่พอไปเห็นสภาพลูกถึงทราบว่าอาการสาหัส ซึ่งล่าสุดแพทย์ได้นำตัว ด.ญ.โม เข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หลังพบว่าเลือดคลั่งในช่องท้องและถูกกระแทกจากด้านหลัง ทำให้ตับอ่อนและลำไส้ช้ำ ตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.บางเลน แต่ตำรวจแจ้งว่าต้องพาลูกสาวไปด้วย อีกทั้งคดีนี้ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายเป็นเยาวชนอยากให้เจรจากันก่อน เพราะถ้าแจ้งความจะมีผลกระทบต่อหลายฝ่าย ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงพูดอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่ลูกตนโดนรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ การกระทำครั้งนี้อุกอาจมาก เหตุเกิดในโรงเรียนด้วย ตนยอมรับไม่ได้

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด และออกหมายเรียกเพื่อมาสอบสวนแล้ว ขณะที่ทางโรงเรียนปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใด ๆ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่นพี่ชาย-หญิงนับสิบ หมั่นไส้รุ่นน้อง รุมยำสาหัส อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2553 เวลา 14:35:41 48,707 อ่าน
TOP