x close

จับผับดังย่านรัชดา ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 เที่ยวเพียบ!

ผับ

จับผับดัง-เด็กเพียบ "ทวิตเตอร์" รัชดา เด้งผกก.สังเวย (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 มกราคม พล.ต.ต.แสงสูรย์ กรรณสูต ผบก.ปส.1บช.ปส. พร้อมด้วยนายประยงค์ ปรียาจิตต์ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กทม. (ป.ป.ส.กทม.) นายภิญโญ ทองชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) และนายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกทม. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่รวมกันกว่า 200 นาย เข้าตรวจสอบร้านทวิตเตอร์ สถานบันเทิงชื่อดัง ตั้งอยู่เลขที่ 70/1 ซอยรัชดาภิเษก 6 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังได้รับการร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองเด็กและเยาวชนว่า สถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ รวมถึงปล่อยปละละเลยให้มั่วสุมเสพยาเสพติด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านทวิตเตอร์เป็นสถานบันเทิงขนาดใหญ่ เนื้อที่กว้างขวาง ชั้นล่างเป็นโถงใหญ่ ชั้นบนเป็นห้องรับรองวีไอพี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าด้านในยังเปิดเพลงเสียงดัง โดยมีนักเที่ยวทั้งชายหญิงกว่า 500 คน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกำลังดื่มสุราและเต้นรำตามเสียงเพลงกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่สั่งเปิดไฟและประกาศให้นักเที่ยวอยู่ในความสงบ พร้อมกับขอให้ทุกคนแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อตรวจสอบอายุ พบว่ามีวัยรุ่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการจำนวน 83 คน เป็นชาย 51 คน หญิง 32 คน เมื่อสุ่มตรวจปัสสาวะนักเที่ยวหาสารเสพติดพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 27 คน เป็นชาย 13 คน และหญิง 14 คน และจากการเข้าตรวจค้นห้องน้ำชายพบยาเค ชนิดอบแห้ง น้ำหนักประมาณ 3 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพจำนวนมากทิ้งไว้ในถังขยะ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          พล.ต.ต.แสงสูรย์ กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบร้านทวิทเตอร์ครั้งนี้ เนื่องจากได้รับประสานจาก ป.ป.ส.ว่ามีผู้ร้องเรียนสถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ และมั่วสุมเสพยา จึงสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปิดล้อมตรวจค้น จากการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิงขาดอายุ โดยนายศราวุธ สร้างเขตร์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน อ้างว่าอยู่ระหว่างขอต่อใบอนุญาต แต่เมื่อตรวจสอบชื่อร้านไม่ตรงกับใบอนุญาต หากพบว่าใบอนุญาตดังกล่าวไม่ถูกต้องจริงจะดำเนินการกับเจ้าของร้านอีกกระทง เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา คือจำหน่ายสุราและบุหรี่ให้กับเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี ใบอนุญาตสถานบริการขาดอายุ และเปิดสถานบริการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าใช้บริการ

          ผกก.ปส.1 กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี รวมถึงผู้ที่ตรวจปัสสาวะแล้วพบมีผลเป็นบวก หรือฉี่ม่วงนั้น จะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดี สำหรับการสั่งปิดสถานบันเทิงนั้น เป็นอำนาจของบช.น.จะพิจารณามีคำสั่งอย่างไร ทั้งนี้ ในส่วนของกทม.ที่เข้าร่วมตรวจสอบด้วย จะนำแบบแปลนของร้านไปตรวจสอบว่าดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนอีกกระทง รวมทั้งตรวจสอบหาการกระทำเข้าข่ายความผิดอื่น ๆ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม

          ขณะที่ พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รองผบก.น.1 รับผิดชอบท้องที่ สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า สถานบริการย่านรัชดาฯ มีปัญหาเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปได้ ตนได้สั่งการตรวจสอบเป็นประจำ แต่พอเจ้าหน้าที่ถอนกลับไปแล้ว ก็ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปอีก ส่วนที่ตรวจปัสสาวะมีฉี่สีม่วง เบื้องต้นส่งตัวไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล แต่ไม่พบสารเสพติดจึงปล่อยตัวไป ขณะที่เยาวชนที่อายุไม่ถึง 20 ปี เปรียบเทียบปรับ 100 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

          รองผบก. น.1 กล่าวอีกว่า ในเรื่องสั่งปิดสถานบริการ ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา โดยเบื้องต้น พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวาง มาช่วยราชการบช.น. และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผบก.น.1 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบดูว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่หรือไม่ โดยให้ พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผบก.อก.บช.น. รักษาการแทนผกก.สน. ห้วยขวาง จนกว่าการสืบสวนข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับผับดังย่านรัชดา ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 เที่ยวเพียบ! อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2553 เวลา 16:21:31 38,135 อ่าน
TOP