x close

ศาลนัดฟังคำสั่ง ไผ่ วันพอยท์ ฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋



ไผ่ วันพอยท์


ศาลนัดฟังคำสั่ง ไผ่วันพอยท์ ฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋ (ไทยรัฐ)

         ที่ศาลอาญา วันที่ 28 ม.ค. ห้องพิจารณา 813 ศาลนัดไต่สวนในคดีดำที่ อ. 1888/52ที่ นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพอยท์  อายุ 31 ปี เป็นโจทก์ฟ้อง บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ กับ เอ๋ -พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ 2 พิธีกร รายการคันปาก เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา กรณี พูดหมิ่นประมาทออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 หาว่า โจทก์พาดาราสาว ไปเสพยาที่บ้าน 

         นายไผ่ เบิกความว่า ตนเป็นบุตรชายนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำธุรกิจโรงโม่หิน และทำน้ำดื่ม ตนเคยเป็นผู้ช่วย ส.ส. 2 สมัย เป็นเลขานุการของนายกรัฐมนตรี สมัยนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2550 แต่สอบตก ปัจจุบัน ยังทำงานการเมือง เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทำธุรกิจรถยนต์ และ ยังเป็นนักแข่งรถแข่ง ทีม "วันพอยท์" คนทั่วไปจึงรู้จักตนในนาม "ไผ่ วันพอยท์" 

         รายการคันปาก ได้ออกอากาศวันที่ 22 พ.ค. 52 มีจำเลยที่ 1 พูดว่า "หยาดทิพย์ หนีตาม ไผ่ วันพอยท์ ไปอัพยา" และวันที่ 27 พ.ค. จำเลยที่ 2 นำไปพูดซ้ำอีก ซึ่งเป็นความเท็จ ที่จริงข่าวดังกล่าวเดิมเคยมีรายการวิทยุ อีเอฟเอ็ม. นำข่าวลักษณะนี้ไปเผยแพร่ก่อน แต่ไม่ได้ระบุชื่อโจทก์ ทำให้โจทก์เสียหาย เพราะคำว่า อัพยา หมายถึงเสพยาเสพติด ผู้ชมรายการคันปาก จะเข้าใจได้ว่า ตนเป็นคนสนับสนุนให้ผู้อื่นเสพยาเสพติด ชักชวนบุคคลมามั่วสุมที่บ้าน ตนเคยรู้จักกับผู้หญิงชื่อหยาดทิพย์ แต่ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว ข่าวดังกล่าวเป็นความเท็จ ใส่ความให้โจทก์เสียหาย ส่งผลต่อคะแนนเสียงที่ตนจะลงเลือกตั้ง จำเลยทั้ง 2 ไม่เคยมาสอบถามตนก่อนว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โจทก์จึงขอให้ศาลลงโทษตามกฎหมาย และออกอากาศ แก้ไขคำพูดหมิ่นประมาท โดยศาลไต่สวนเสร็จแล้ว นัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 5 ก.พ. 2553 เวลา 09.00 น.

         นายไผ่ กล่าวว่า ตนไม่ได้ต้องการเอาเรื่อง เพราะมีการนัดเจรจากัน 3 นัดแล้ว แต่ไม่เป็นผล เพราะทางคู่กรณีไม่ยอมขอโทษตนผ่านสื่อ แต่ต้องการให้ตนไปออกรายการคันปาก ซึ่งไม่ใช่ความต้องการของตน  ทั้งนี้ เรื่องเงินไม่ใช่สิ่งที่ตนต้องการ แต่ต้องการกู้ศักดิ์ศรีและชื่อเสียง การที่ช่อง 7 ไม่ยอมขอโทษ แต่ขอให้ไปออกรายการชี้แจงนั้น ทำไม่ได้ เพราะตนไม่มีอะไรชี้แจง บุคคลที่จะชี้แจงคือ 2 พิธีกรและช่อง 7 ต่างหาก

         "ผมยอมมาเยอะแล้ว ในศาลก็พูดว่าผมยอมเขามากแล้ว อยากให้คุยกัน แต่จะให้ผมไปออกรายการคงเป็นไปไม่ได้ มีรายการติดต่อผมเยอะมาก แต่ผมไม่ได้อยากจะดังหรือไปออกรายการ แต่ผมต้องการให้คุณขอโทษ"

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคดีของ ไผ่ วันพอยต์ กับรายการดังกล่าว ยังมีคดีแพ่งที่ฟ้องช่อง 7 เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ส่วนคดีทำร้ายร่างกายท้องที่ สน.ทองหล่อ นั้น ไผ่ วันพอยท์ ระบุว่ารู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลนัดฟังคำสั่ง ไผ่ วันพอยท์ ฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2553 เวลา 15:21:19 6,507 อ่าน
TOP