x close

สั่งประหาร สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด

สมคิด พุ่มพวง

 สมคิด พุ่มพวง ฆาตรกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด

 

สั่งประหาร สมคิด ฆาตรกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด (ไทยรัฐ)

         ศาลอาญามีคำพิพากษาประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวดแผนโบราณ แต่คำให้การเป็นประโยชน์ คงลดโทษประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต
 

         เมื่อวันที่ 12 ก.พ.53 เวลา 09.00 น. ศาลอาญามีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 41 ปี ชาว จ.ตรัง เป็นจำเลยฐานฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คดีนี้โจทก์ฟ้องและนำสืบว่า นายสมคิด มีภรรยาแล้ว และเดินทางไปจังหวัดต่าง ๆ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.48 ได้พบนางสมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี หมอนวดแผนโบราณ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วล่อลวงมาร่วมประเวณี ก่อนบีบคอจนเสียชีวิต แล้วลักเอาสร้อยคอ ร็อคเก็ต กระเป๋าถือ โทรศัพท์ รวมราคา 1 หมื่นบาทไป

         ศาลพิเคราะห์ว่า พยานโจทก์ คือ พ.ต.ท.ฉลอง เกิดโมรี เบิกความว่า ได้ตรวจที่เกิดเหตุพบลายนิ้วมือแฝง ที่ขวดเบียร์และที่โต๊ะ นางสมจิตต์ ชีวสุต นางสมร บุตรตราสร แม่บ้านแมนชั่น เบิกความว่าเห็นจำเลยกับผู้ตายลงมาจากรถ แล้วขึ้นห้องไป ห้องกับภาพจากทีวีวงจรปิด ศาลเห็นว่า จากการตรวจศพพบว่า ผู้ตายเพิ่งตายได้ 6 ชั่วโมง และพยานแวดล้อมแล้ว ทราบว่าจำเลยเป็นคนเดียวที่อยู่กับผู้ตายในช่วงเวลาดังกล่าว ที่จำเลยอ้างว่า ถูกตำรวจกลั่นแกล้ง เพราะเป็นสายลับคดียาเสพติดนั้นเป็นคำกล่าวอ้างลอย ๆ ฟังไม่ขึ้น พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นลงโทษประหารชีวิต ฐานลักทรัพย์ลงโทษจำคุก 1 ปี คำให้การเป็นประโยชน์ คงลดโทษประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต ฐานลักทรัพย์ลดเหลือ 8 เดือน ให้ใช้เงิน 1 หมื่นบาทคืนญาติผู้ตาย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งประหาร สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:13:44 19,518 อ่าน
TOP