x close

ยิง เทคโนปทุมฯ ดับ 2 ศพ สั่งปิดเรียน 6 วัน




ยิงเทคโนปทุมดับ2ศพ สั่งปิดเรียน6วัน (ไทยรัฐ)

          เถื่อน! คนร้ายประกบยิง นศ.เทคโนโลยีปทุมธานีดับ เพื่อนผู้ตายคาดเป็นการยิงล้างแค้น ขณะที่ เจ้าหน้าที่โยงเหตุปาระเบิดใส่โรงเรียนคู่อริเจ็บคาโรงพยาบาล คณะผู้บริหารสั่งปิดการเรียน...

          เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 15 ก.พ. พ.ต.ท.สมาน เสมี สารวัตรเวร สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เหตุเกิดบริเวณข้างร้านทันตแพทย์สว่าง รังสิต ม.2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือดกองอยู่กับพื้นถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายเอกภพ มะลิลา อายุ 17 ปี เรียนอยู่วิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะจำนวน 1 นัดอาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

          จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายอนิรุทธ์ ทองภิรมย์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีดุสิต ซึ่งเป็นมือปืน โดยมีเพื่อนนักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรี และสามารถติดตามจับกุมทั้งหมดได้ในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

          ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ไพสิฐ ออมสิน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณถนนสายรังสิต–ปทุมธานี เหตุเกิดบริเวณช่วงข้ามสะพานต่างระดับบางพูน หน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ม.5 ต.บางพูน อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนายเศกสิทธิ์ วงเวียน อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.2 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณใต้รักแร้ซ้ายกระสุนฝังใน 

          ทางด้าน พล.ต.ต.คำ รณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง.ผบช.ภ.1 กล่าวเปิดเผยว่า ผู้ตายนั้นเป็นนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมธานี โดยปกติแล้วผู้ตายเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน และไม่เคยมีเรื่องกับใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรัดสืบสวนสอบสวน และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหากล้องวงจรปิดตามบริษัทห้างร้าน ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายนี้ซึ่งคาดว่ามีอยู่จำนวนมาก รวมทั้งศูนย์ควบคุมการจราจรของทางด่วนที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อนำมาดูว่าใน ช่วงเกิดเหตุนั้นผู้ก่อเหตุใช้ยานพาหนะยี่ห้อและรุ่นใด รวมทั้งรูปพรรณของคนร้ายเพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางในการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

          ขณะที่ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพบกับคณะผู้บริหารของโรงเรียน และทางผู้บริหารได้สั่งปิดการเรียนทันทีและจะให้นักเรียนมาสอบอีกทีวันที่ 22 ก.พ. 53 เพื่อป้องกันเหตุไม่ให้บานปลาย พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีทั้งหมดได้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิง เทคโนปทุมฯ ดับ 2 ศพ สั่งปิดเรียน 6 วัน อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 07:33:17 28,935 อ่าน
TOP