x close

รองผบช.น. คาดโทษ หลังพบ สวป. หลับคาด่าน

ตำรวจ ทหาร รปภ. เข้มป้องกันป่วนกรุง

 

รองผบช.น. คาดโทษ หลังพบ สวป. หลับคาด่าน  (ไอเอ็นเอ็น)

        รอง ผบช.น. คาดโทษ สน.ไม่ดูแลด่านตรวจ หลังพบ อดีต สวป. สน.บางขุนเทียน หลับคาด่าน รับหนักใจเหตุป่วนกรุงระยะนี้

        พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตราผล รอง ผชบ.น. เปิดเผยกรณีกระแสข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน นอนหลับคาด่านตรวจ บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ ว่า เหตุดังกล่าวเป็นจริง โดยผู้กำกับ สน.บางขุนเทียน ได้รายงานว่า พ.ต.ต.วิเชียร ชฎาธาร สารวัตรปราบปราม ที่เผลอหลับขณะตั้งด่านตรวจ โดยลงโทษภาคทัณฑ์ไปแล้ว และเจ้าตัวก็ได้ขอย้ายกลับไปประจำพื้นที่ จ.สุโขทัย บ้านเกิด และเดินทางกลับไปตั้งแต่ วันที่ 16 ก.พ. ที่มีผลบังคับใช้ 

        โดยเหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ พล.ต.ต.บุญส่ง ไปตรวจด่านดังกล่าวก็พบว่า พ.ต.ต.วิเชียร นอนหลับในรถ จึงไปสอบถาม และพบว่าเจ้าตัวกินยาแก้หวัด ทำให้เผลอหลับ และการตั้งด่านเหลือเวลาอีก 30 นาทีก็จะยกเลิก จึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ซึ่งส่วนตำรวจชั้นประทวนอีก 2 คนก็สั่งขัง 2 วัน พล.ต.ต.บุญส่ง ยังย้ำว่า การตั้งด่านปราบปรามนั้น ขณะนี้ทุกพื้นที่ต้องเข้มงวดอย่างมาก หากพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย ก็จะมีการดำเนินการตามกฎวินัยแน่นอน ซึ่งตนเอง จะไปตรวจสอบด่านตรวจต่าง ๆ เป็นระยะ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน

        อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.บุญส่ง ยังยอมรับว่า เหตุการณ์ขณะนี้นั้น หนักใจในการดูแลปราบปราม เพราะอยู่ในช่วงสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ได้ แต่เจ้าหน้าที่ ก็เตรียมกำลังและวางแผนไว้รองรับหากเกิดความวุ่นวาย พร้อมดูแลสถานการณ์ได้ทันที



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ประชาชาติธุรกิจ

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผบช.น. คาดโทษ หลังพบ สวป. หลับคาด่าน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 11:47:57 15,436 อ่าน
TOP