x close

บ้านสุนัขจรจัด พรานกระต่าย วอนขอวัคซีน





บ้านสุนัขจรจัดพรานกระต่ายวอนขอวัคซีน (ไทยรัฐ)

          เจ้าของบ้านรับเลี้ยงสุนัขจรจัดที่ พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เดือดร้อน ขาดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้า บอกบางตัวคอแข็งแต่ไม่แน่ใจว่าติดโรคหรือไม่ เผยปีที่ผ่านมาตายไปกว่า 30 ตัว แต่ปีนี้เริ่มมีอาการบ้างแล้ว..

          หลังจากที่มีข่าวว่ามีคนถูกสุนัขกัด และเสียชีวิตเพราะติดโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งปีนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 6 รายนั้น เมื่อวันที่ 20 ก.พ.  จากการเดินทางไปสอบถามนางสุวคนธ์ ไม้แดง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/9 ม.1 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เจ้าของบ้านที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 100 ตัว กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ตนเลี้ยงสุนัชจรจัดที่คนนำมาทิ้งประมาณ 90-100 ตัว แต่ปัจจุบันมีสุนัขในความดูแลทั้งสิ้นประมาณ 200 ตัว แมวอีก 70 ตัว

          และในช่วงนี้พบว่าบางตัวมีอาการคอแข็งแต่หางยังไม่ตก คาดว่าอาจจะเริ่มมีอาการโรคพิษสุนัขบ้าบ้างแล้ว จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์เข้ามาตรวจสอบ และช่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ด้วย เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนจัด เกรงว่าถ้ามีสุนัขตัวใดตัวหนึ่งเป็นโรคพิษสุนัขบ้า ถ้ากัดกับอีกหลายๆตัวที่อยู่ด้วยกันก็จะติด จะยิ่งทำให้เชื้อแพร่กระจายมากขึ้น

          นางสุวคนธ์ กล่าวด้วยว่า ปีที่ผ่านมามีสุนัข ป่วยตายไปประมาณ 30 ตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ เคยเข้าไปประสานขอความช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ในเรื่องฉีดวัคซีนแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าติดภาระงานอื่น เช่น เรื่องของโรคไข้หวัดนก จึงไม่มีเวลาเข้ามาดูแลให้ ในช่วงนี้อยากวอนขอความช่วยเหลือไปยังผู้ใจบุญที่รักสุนัข ช่วยบริจาคในเรื่องของอาหาร ยารักษาโรค น้ำเกลือรวมไปถึงยาฆ่าเชื้อ และวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่มีความจำเป็นต้องใช้อย่างเร่งด่วน

          ทั้งนี้ ท่านใดที่อยากร่วมบริจาคช่วยชีวิตสุนัขและแมวที่บ้านเลี้ยงสุนัข สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บ้านเลี้ยงสุนัขอำเภอ พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร โทร 055-762043 หรือหมายเลข 089-8803488 ได้ทุกวัน หรือโอนผ่านบัญชีได้ที่ ชื่อบัญชี นางสุวคนธ์ ไม้แดง บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 04-2902-20-039096-5


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านสุนัขจรจัด พรานกระต่าย วอนขอวัคซีน โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 10:14:08 5,184 อ่าน
TOP