x close

ล่า ไอ้ตุ้ย ตลาดสมจิตร มือยิงคนไหว้พระกรุงเก่า

ตุ้ย ตลาดสมจิตร

ตุ้ย ตลาดสมจิตร


ล่า ไอ้ตุ้ย ตลาดสมจิตร มือยิงคนไหว้พระกรุงเก่า (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 ก.พ. พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายไพศาล เชิดวัฒนะกิจ พนักงานฝ่ายสินเชื่อ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และนางสุนีย์ พบหิรัญโสภณ ภรรยา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บขณะขับรถยนต์พาครอบครัวตระเวนไหว้เจ้าในวันตรุษจีนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันตรุษจีน 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาในการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน 8 วัน

           ล่าสุด ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับผู้ที่ก่อเหตุ คือ นายสุภาพ พิมสุวรรณ หรือ "ตุ้ย ตลาดสมจิตร" อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/1 ม.1 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาพยายามฆ่าและไตร่ตรองไว้ก่อนฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 

          พล.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มของนายสุภาพ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ไปกินข้าวต้มที่ร้านข้าวต้ม หม่ำ หม่ำ ภายในตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย แล้วมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นย่านถนนสาย 1 ซึ่งอยู่ภายในตลาดเจ้าพรหม จากนั้นนายตุ้ย ได้กลับมาเอาปืนที่บ้านจะไปยิงแก้แค้นอริ โดยขับรถตระเวนหากลุ่มคู่อริ จนไปพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สี บรอน หมายเลขทะเบียน ชส-8127 กรุงเทพมหานคร ที่นายไพศาล ขับพาครอบครัวมาไหว้พระ จึงลงมือใช้ก้อนหินปาเข้าใส่ และยิงถล่ม จนทำให้นายไพศาล และครอบครัวได้รับบาดเจ็บ

          ทั้งนี้ รถยนต์บีเอ็มดับบลิว ซี่รี่ 5 ที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นรถของนายสุภาพ ซึ่งซื้อมาจากเจ้าหน้าที่เรือนจำแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้โอนเป็นชื่อของนายสุภาพ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นคาดว่าเป็นปืน เจเกอร์ ซึ่งเป็นปืนที่หน่วยทหาร อาทิ ครูฝึก รด. และครูฝึกทหาร ใช้สอน ซึ่งต้องขยายผลต่อไปว่ากลุ่มผู้ต้องหาไปเอาปืนมาจากที่ใดอย่างไรก็ตาม พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในครั้งนี้ หายตัวไปจากบ้านพักพร้อมยานพาหนะ ตั้งแต่เช้าวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ต้องเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่า ไอ้ตุ้ย ตลาดสมจิตร มือยิงคนไหว้พระกรุงเก่า อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14:10:04 12,904 อ่าน
TOP