x close

ยึดเครื่องยิง M79 หมื่นชิ้นอ้างทำชิ้นส่วน บีบี กัน

เครื่องยิง M79
เครื่องยิง M79


ยึดเครื่องยิง M79 หมื่นชิ้นอ้างทำชิ้นส่วน BB (ไอเอ็นเอ็น)

          ผบก.ภ.1 สนธิกำลังบุกค้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด สยาม เอ เอส แมสชีน แอนด์ เซอร์วิส อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ยึดเครื่องยิง M79 ได้กว่า 1 หมื่นชิ้น พร้อมเครื่องปั๊ม และเครื่องกลึง เจ้าของอ้างแค่รับทำชิ้นส่วน บีบี กัน

          พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัด สยามเอเอสแมสชีนแอนด์เซอร์วิส เลขที่ 407/41-42 หมู่ที่ 1 ถนนบายพาส ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

          หลังจากที่มีการขยายผลโรงงานผลิตปืนเอ็ม 79 จากพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และสืบทราบว่า มีการนำชิ้นส่วนอะไหล่ส่วนหนึ่ง มาเก็บไว้ที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา ตำรวจพบชิ้นส่วนอาวุธปืนขนาดเอ็ม 79 จำนวน กว่า 1 หมื่นชิ้นบรรจุกล่อง ฝังอยู่ภายในดินตรงประตูทางเข้า ส่วนหนึ่งยังคงเก็บไว้ภายในอาคาร ตำรวจพบเครื่องปั๊มโลหะ เครื่องกลึงจำนวน 10 เครื่อง

          จึงทำการจับกุม นายศุภวิช เกียรติกุล อายุ 38 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าวมาทำการสอบสวน ซึ่งให้การเพียงว่ามีผู้ว่าจ้างให้ทำชิ้นส่วนอาวุธปืนบีบีกันชิ้นละ 50 บาท และหลังจากที่มีการทลายจับกุมโรงงานที่วังน้อย จึงได้นำชิ้นส่วนไปทำการฝังเบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ควบคุมตัวสอบสวนเครียด

          ความคืบหน้ากรณีตำรวจภูธรภาค 1 ขยายผลทลายโรงงานผลิตอาวุธปืนเอ็ม 79 ที่ จ.สมุทรปราการ ในขณะนี้ตำรวจพบชิ้นส่วนอาวุธปืนเอ็ม 79 ซึ่ง สามารถตรวจสอบพร้อมยิงได้ถึงกว่า 1,000 กระบอก ทางด้าน พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า จากการสอบสวน ยังไม่ได้โยงใยกับกลุ่มคนเสื้อแดง หรือการใช้อาวุธปืนยิงตามจุดต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ตำรวจสืบสวนขยายผลเพียงแต่แหล่งผลิตอาวุธส่วนจะโยงใยถึงกลุ่มไหนบ้างยังสอบสวนไปไม่ถึง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดเครื่องยิง M79 หมื่นชิ้นอ้างทำชิ้นส่วน บีบี กัน อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2553 เวลา 15:34:08 10,359 อ่าน
TOP