x close

พายุถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ

พายุ

พายุถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ (สำนักข่าวไทย)


          ฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เมื่อวานนี้ (13 มีนาคม) ส่งผลให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเกือบ 450,000 ราย ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และทำให้เที่ยวบินระหว่างประเทศต้องเปลี่ยนเส้นทางบิน ทั้งยังทำให้ปั้นจั่นที่กาสิโนแอตแลนติก ซิตี ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างพังลงมาเป็นเหตุให้ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย

          กระแสลมแรงทำให้ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าหักโค่นทั่วรัฐนิวเจอร์ซีย์ นิวยอร์ก เพนซิลเวเนีย และคอนเนตทิคัต โดยบริเวณนครนิวยอร์ก และตอนใต้ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด มีลมกระโชกแรงสูงสุด 108 ก.ม./ช.ม. และทำให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้รวมกัน 265,000 ราย

          ท่าอากาศยานนานาชาติโลแกน ในนครบอสตัน ต้องรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ 9 เที่ยวบิน ที่มีจุดหมายปลายทางในนครนิวยอร์ก เพราะเครื่องบินไม่มีเชื้อเพลิงเพียงพอที่จะบินรอการอนุมัติให้ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี ในบรรดาเที่ยวบินที่ต้องเปลี่ยนเส้นทางลงจอดเพราะฝนตกหนัก กระแสลมแรง คือเครื่องบินแอร์บัส เอ-380 เครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ กระแสลมแรงยังทำให้บริการเรือข้ามฟากระหว่างนิวยอร์กและเกาะสแตเทน ต้องระงับบริการเมื่อคืนนี้

          ในเมืองแอตแลนติก ซิตี เกิดเหตุแขนปั้นจั่นตกลงมาใส่พื้นที่ก่อสร้างกาสิโนเรเวล ทำให้เศษหินปลิวไปใส่กระจกด้านคนขับของรถสายตรวจตำรวจ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่คอนโดมีเนียม 2 แห่ง ใกล้ที่ก่อสร้างได้อพยพผู้คนออกไป และมีการปิดถนนหลายสายเป็นเวลาสั้น ๆ กระแสลมแรงยังทำให้บ้านอย่างน้อย 2 หลัง พังถล่มลงมา และสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน และอาคารอื่น ๆ ด้วย แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ โฆษกสำนักงานขนส่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ เผยว่า น้ำท่วมทำให้ต้องระงับบริการรถไฟสายหลักทั่วรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อคืนนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2553 เวลา 17:08:18 2,114 อ่าน
TOP