x close

สาวอีสานร้อง ปวีณา ถูกบริษัทหาคู่ ตุ๋น สูญนับแสน







 
สาวอีสาน 19 ราย แห่ร้อง ปวีณา ถูกบริษัทหาคู่ ตุ๋นสูญนับแสนบาท อ้างจะพาแต่งงานฝรั่ง (ไอเอ็นเอ็น)


          ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณา ได้มีหญิงสาวจำนวน 19 รายได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการร้องเรียนว่าพวกตนได้ถูกบริษัทต่างชาติ ชื่อ Angle wing world travel & Service Co.,Ltd ซึ่งอ้างว่าเป็นบริษัทรับจ้างหาคู่ สามารถจัดหาชาวต่างชาติมาแต่งงานกับคนไทยได้ สุดท้ายถูกหลอก บางรายเสียเงินกว่า 200,000 บาท มีผู้เสียหายกว่า 100 ราย

          ซึ่งนางบุนัยมาส ดีสืบชาติ ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่ ตนเองทราบข่าวจากสถานีวิทยุชมชนในหมู่บ้าน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จัดโดยนายจักรี ถนอมเงิน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ถนนสรรพกิจโกศล ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เชิญชวนหญิงสาวโสดและไม่โสด และแม่หม้ายชวนหาคู่โดยประกาศว่าว่ามีบริษัทชื่อ Angle wing world travel & Service Co.,Ltd ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างหาคู่ชาวต่างชาติ โดยมีคนไทยบริหารงานซึ่ง นายจักรี ถนอมเงิน รู้จักดี หากหญิงสาวรายใดสนใจอยากมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางบริษัท ตั้งแต่ 10,000 - 200,000 บาท

          สำหรับการเรียกเก็บเงินนั้น บริษัทอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนภาษา อังกฤษ 30 ชั่วโมง แต่เรียนจริง ๆ แค่ 3 - 4 วัน โดยการเรียนแบ่งเป็น 2 แบบ คือ แบบที่ 1 แบบธรรมดา เสียค่าเรียน 10,000 บาท จะสามารถหาคู่ได้ภายใน 1 ปี แบบที่ 2 (แบบ VIP) เสียค่าเรียน 50,000 บาท จะสามารถหาคู่ได้ภายใน 6 เดือน บางรายต้องเสียเงินกว่า 200,000 บาท และบางรายได้ยอมเลิกกับสามีทั้งที่มีลูกด้วยกันถึงสองคน เพื่อที่จะให้บริษัทหาคู่สามีฝรั่งให้ได้โดยเร็วที่สุด สุดท้ายถูกหลอกไม่มีใครได้แต่งงานแม้แต่คนเดียว จะได้แต่แผ่นกระดาษที่มีรูปหน้าตาฝั่งที่ได้ถ่ายภาพ ออกมาจากในอินเตอร์เน็ต เพื่อนำมาให้หญิงสาวดูต่างหน้าเท่านั้น

          ภายหลังจากรับแจ้ง นางปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัตน์ รอง ผบก.ปคม. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดรายการที่ได้หลอกลวงให้หญิงสาวหลงเชื่อ เพื่อเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด และหากมีหญิงสาวรายใดถูกหลอกสามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ โทรสายด่วน 1134 ได้ทันที




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอีสานร้อง ปวีณา ถูกบริษัทหาคู่ ตุ๋น สูญนับแสน อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2553 เวลา 16:53:17 18,607 อ่าน
TOP