x close

เรทโทรสเปค เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ศรัทธาแห่งรัก

Retrospect เรทโทรสเปค
Retrospect เรทโทรสเปค


เรทโทรสเปค ดีเดย์ 18 มี.ค. ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ศรัทธาแห่งรัก แน๊ป ถอดชีวิตละเลงใส่เนื้อเพลง สะท้อนวัยรุ่นยุครักง่ายหน่ายเร็ว (แกรมมี่)

          หลังโกอินเตอร์ไปสร้างชื่อเสียงในฐานะตัวแทนประเทศไทยในเทศกาลดนตรี เมทัล ใหญ่ที่สุดในโลกกับคอนเสิร์ต WACKEN Open Air 2009 (แวคเค่น โอเพ่น แอร์ 2009) เมื่อกรกฏาคมปีที่แล้วที่ ประเทศเยอรมันนี ล่าสุด 4 หนุ่ม ชนัทธา สายศิลา (แน๊ป) , ธนพล ศรีกาญจนา (น๊อต) , ณพวัชร คชาชีวะ (บอม) , ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (เบิร์ธ) วง Retrospect (เรทโทรสเปค) ค่าย Genie Records กลับมาซุ่มทำอัลบั้มใหม่ The Lost Souls (เดอะ ลอส โซล) พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรกชื่อ ศรัทธาแห่งรัก ให้ฟังพร้อมกัน ในวันที่ 18 มีนาคม นี้

          ซึ่งเพลงนี้ แน๊ป หยิบชีวิตตัวเองมาละเลงเป็นตัวหนังสือใส่ในเนื้อเพลงแบบละเอียดยิบสะท้อนปัญหารักง่ายหน่ายเร็วของวัยรุ่น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความรักของ คุณตากับคุณยาย ... เรื่องราวจะเป็นยังไง แน๊ป เล่าให้ฟัง

          "เพลง ศรัทธาแห่งรัก ผมได้ไอเดียมาจากคุณตาคุณยายของผมท่านเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนกว่าที่ท่านทั้งสองจะได้คบกันต้องเข้าตามตรอกออกตามประตู ใช้เวลาศึกษาดูใจกันนานมาก อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ตลอดเวลา และใช้ความพยายามอย่างสูงกว่าจะได้รักกัน ท่านบอกว่ารักกันยากแต่อยู่กันยาว แต่ปัจจุบันผมมองว่าสิ่งเหล่านี้มันแทบไม่มีเหลืออยู่บนโลกนี้อีกแล้ว

          วัยรุ่นหนุ่มสาวสมัยนี้บางคู่คบกันปุ๊บปั๊บแล้วเลิก หรือบางคู่เลยเถิดถึงขนาดมีลูกในขณะที่ยังไม่พร้อม สิ่งเหล่านี้พอมันสะสมเข้ามาก ๆ ก็กลายเป็นปัญหาของสังคมถึงขนาดว่าบางคนหมดอนาคตจากเรื่องความรักไปเลยก็มี

          จากจุดนี้ผมเลยคิดอยากจะเขียนเพลงให้สะท้อนถึงวัยรุ่นหนุ่มสาวที่มีความรักแบบรักง่ายหน่ายเร็ว ให้มองความรักว่าเป็นสิ่งสวยงามน่าทะนุถนอม ไม่อยากให้ฉาบฉวยในเรื่องของความรัก ประกอบกับตัวผมเองก็ผ่านเรื่องราวและมีประสบการณ์ในเรื่องของความรักมาพอสมควร ในอัลบั้มนี้ผมเลยเอาชีวิตของตัวเองมาละเลงใส่ในเนื้อเพลงอย่างหมดเปลือกเลยครับ หวังว่าคนที่ได้ฟังเพลงนี้คงได้ข้อคิดอะไรบ้างจากเพลง ศรัทธาแห่งรัก

          ซึ่งเพลงนี้จะปล่อยให้ฟังกันทางวิทยุทั่วประเทศใน วันที่ 18 มีนาคม นี้ ใครฟังแล้วชอบหรือไม่ชอบก็ติชมมาได้ที่ www.genie-records.com และ www.retrospectrock.com นะครับ" แน๊ป บอก

ฟังเพลง ข่าวเพลง ดู MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรทโทรสเปค เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ศรัทธาแห่งรัก อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2553 เวลา 10:33:23 17,032 อ่าน
TOP