x close

ป่วน! วางบึ้ม M67 อสส.รัชดา-ปาใส่รถกระบะ

ระเบิด


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          คนร้ายลอบวางระเบิดในลานจอดรถของสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาฯ โชคดีเก็บกู้ไว้ทัน ขณะที่อีกราย คนร้ายควบรถจักรยานยนต์ ปาระเบิด M67 ใส่ท้ายกระบะร้านข้าวต้มติวานนท์ ใกล้กระทรวงสาธารณสุข โชคดีระเบิดไม่ทำงานเช่นกัน

           เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 25 มีนาคม ได้มีคนร้ายปาระเบิด M67 ใส่รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน บท 6131 นครปฐม บนถนนติวานนท์ขาเข้า เลยแยกแคราย มุ่งหน้าไปกระทรวงสาธารณสุข โดยคนขับรถกระบะคันที่เกิดเหตุให้การว่า เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ประกบ และโยนระเบิดเข้ามาบริเวณท้ายกระบะ จึงจอดรถลงไปดูก็พบลูกระเบิดดังกล่าว แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จะเข้ามาเก็บกู้ระเบิดไว้ได้ทัน

           เบื้องต้นยังไม่ที่เป็นแน่ชัดว่า เหตุดังกล่าวมีสาเหตุจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนเมืองหลายครั้ง

           ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ (26 มีนาคม) พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสำนักงานอัยการสูงสุดว่า พบวัตถุระเบิดตกอยู่ภายในลานจอดรถ ของสำนักงานอัยการสูงสุด หรือ อสส.

           จากการเข้าตรวจสอบพบลูกระเบิดชนิด M67 ถูกบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติก หล่นอยู่กลางลานจอดรถ เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำมาโยนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ระเบิดไม่ทำงาน จนเจ้าหน้าที่ รปภ.มาพบเข้า ระหว่างเดินตรวจพื้นที่โดยรอบดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่วิทยาการได้เก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัยแล้ว และได้นำของกลางไปตรวจสอบหาร่องรอยนิ้วมือ เพื่อหาตัวของผู้ที่ก่อเหตุ ส่วนการหาพยานหลักฐานด้านอื่นนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด หรือสืบหาพยานบุคคล



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วน! วางบึ้ม M67 อสส.รัชดา-ปาใส่รถกระบะ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2553 เวลา 16:31:08 3,829 อ่าน
TOP