x close

เสื้อแดงขีดเส้นจบก่อน 4 เม.ย. - ขู่ใช้อารยะขัดขืน



เสื้อแดงขีดเส้นจบก่อน 4 เม.ย. - ขู่ใช้อารยะขัดขืน (ไทยโพสต์)

          เวลา 20.30 น. วันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ท.ทักษิณได้วิดีโอลิงค์เข้ามาที่เวที หลังจากหายหน้าไป 3 วัน โดยกล่าวว่า ไม่สบายไป 3-4 วัน แต่เป็นเรื่องดีที่เห็นว่าเวทีนี้ไม่ใช่เวทีทักษิณ วันนี้เลยทักษิณไปแล้ว พี่น้องอยู่มา 12 วัน เข้มแข็งมาก ขอยกนิ้วโป้งให้ แต่อยากเล่าถึงการประชุม ครม. วันที่ 24 มี.ค. ซึ่งมีคำพูดเกินไปแล้ว โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันนี้เราไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง รัฐบาล แต่เพื่อสถาบันหลักของประเทศ วันนี้ข้อเรียกร้องไปไกลกว่ารัฐบาลแล้ว

          "โห! อยากจะอ้วก อยากอยู่นานก็เลยดึงสถาบันต่าง  ๆ มาค้ำ กล่าวหาคนอื่น เลวมาก ยังไม่เคยเห็นเสื้อแดงคนไหนจะล้มสถาบัน แต่เรากำลังวิจารณ์อำมาตย์ว่าครอบงำ ไม่เคยพูดว่าสถาบันไม่ดี พวกนี้กำลังสนุกสนาน หากินสนุก พี่น้องมาเยอะก็เลยกลัว อย่างที่อาจารย์สุชาติพูด ไม่มีไพร่ที่ไหนล้มเจ้า มีแต่อำมาตย์ที่ล้มเจ้า เรามาวันนี้มาขอเมตตา มาขอเสรีภาพ ความเป็นธรรม เพื่ออยู่อย่างสันติ แล้วจะมาล้มเจ้าได้อย่างไร" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

          พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ว่า รู้สึกผิดที่เคยบังคับให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนยกมือสนับสนุนให้เป็นประธานรัฐสภา ทั้งที่ ส.ส.เขาไม่เอาสักคน ให้นึกถึงวันเก่า ๆ บ้าง ที่นายชัยจะตั้งกรรมการสอบ พ.อ.อภิวันท์ อายุ 80 แล้วไม่กี่วันก็กลับบ้านแล้ว ให้นึกถึงความเป็นกลางบ้าง

          "วันที่ 27 มี.ค. เป็นวันสำคัญที่จะแสดงพลังอีกครั้ง อยากเรียกร้องให้พี่น้องข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ คนไทยทุกคน ต้องออกมาช่วยกัน เพื่อแสดงการกดดันเพื่อให้ทุกฝ่ายได้รู้ว่า เราต้องการให้ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนตัดสิน บ้านเมืองจะได้เดินได้ แล้วใครที่ได้เป็นรัฐบาล เขาจะไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นประชาธิปไตย เขาไม่ได้คิดจะมาล้มเจ้าเหมือนที่ถูกกล่าวหา เพื่อไม่ให้เจ้านายไม่สบายใจ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า หากเราสันติแล้วไม่เชื่อเรา เราก็จำเป็นจะต้องอารยะขัดขืน ซึ่งมหาตมะ คานธี เคยทำสำเร็จมาแล้วจากประเทศอังกฤษ เราต้องการหลุดพ้นจากอำมาตย์ เราจำเป็น เราต้องอารยะขัดขืนกันแล้ว วันนี้อย่ากลัว ยิ่งกลัวยิ่งเสื่อม เราไม่ได้มาเกเรใคร เราจะสู้ด้วยกัน

          นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวถึงมาตรการอารยะขัดขืน ที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุจะนำมาต่อสู้เพื่อให้รัฐบาลยุบสภาว่า เบื้องต้นได้คุยกับแกนนำเสื้อแดงแล้ว โดยหลังวันที่ 27 มี.ค. หากรัฐบาลยังไม่ยุบสภา กลุ่มคนเสื้อแดงจะปฏิเสธอำนาจรัฐทุกรูปแบบ โดยจะรณรงค์ไม่ให้ประชาชนไปยื่นเสียภาษี ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 31 มี.ค.นี้ รวมทั้งจะมีการรณรงค์คืนบัตรประจำตัวประชาชนด้วย

          "มาตรการใหญ่คือจะล้อมศาลาว่าการจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเริ่มที่จังหวัดอุดรธานีเป็นแห่งแรก เพราะมีมวลชนกว่า 4 แสนคน จะปิดประตูทางเข้า-ออกให้หมด เหตุที่จะใช้มาตรการนี้ เพราะสู้ที่กรุงเทพฯ อย่างเดียว นายอภิสิทธิ์คงไม่ยุบสภาอย่างแน่นอน ดังนั้นจะต้องขยายการต่อสู้ออกไปต่างจังหวัดเพื่อแตกหัก โดยจะทำให้จบก่อนวันที่ 4 เม.ย.นี้"
นายขวัญชัย กล่าว

          นายขวัญชัยกล่าวต่อว่า หากปล่อยให้เลยวันที่ 4 เม.ย.ไปแล้ว มวลชนคงลดลงมาก อย่างเสื้อแดงอุดรฯ ก็ต้องเดินทางกลับเพื่อไปจัดงานใหญ่ที่จังหวัด ซึ่งตนในฐานะประธานชมรมคนรัดอุดร ก็จำเป็นจะต้องนำมวลชนกลับเช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงขีดเส้นจบก่อน 4 เม.ย. - ขู่ใช้อารยะขัดขืน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2553 เวลา 08:45:54 11,494 อ่าน
TOP