x close

สุเทพ ยืนยัน อภิสิทธิ์ - อนุพงษ์ สัมพันธ์ดีอยู่

อภิสิทธิ์ - อนุพงษ์

อภิสิทธิ์ - อนุพงษ์



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          วันนี้ (7 เมษายน) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศอ.รส.) กล่าวถึงกระแสข่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สลายการชุมนุม แต่ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ยอมทำ และให้นายกรัฐมนตรีไปตกลงกรอบเวลาในการยุบสภากับแกนนำเสื้อแดงใหม่ ว่า ไม่มีนะ เวลาทำงานก็ปรึกษาใกล้ชิดกันตลอดเวลา อย่าไปฟังข่าวลือ ข่าวจริงอยู่ที่ตน ตนจะบอกความจริงให้ทราบ และยืนยันว่าความสัมพันธ์ของ อภิสิทธิ์ - อนุพงษ์ ยังดีอยู่ ไม่มีปัญหาเรื่องความขัดแย้งใด ๆ 

          ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึงการขยายเวลาพื้นที่ความมั่นคงตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนจะขออนุมัติความเห็นชอบจากที่ประชุม ให้ขยายเวลาการประกาศพื้นที่ความมั่นคงตามพระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในพื้นที่กรุงเทพฯ และบางส่วนของ จ.นนทบุรี และสมุทรปราการ ออกไปอีก 2 สัปดาห์ เพราะสถานการณ์อาจยังไม่เรียบร้อยภายใน 3-5 วันนี้ ทั้ง ๆ ที่ตนก็พยายามให้จบเร็ว อยากให้จบวันนี้พรุ่งนี้ด้วยซ้ำไป แต่ถ้ามันไม่จบก็ต้องว่ากันไป และถ้ามันมากเกินกว่าที่กฎหมายธรรมดาจะทำอะไรได้ ก็ต้องคิดอ่าน 

          "ขณะนี้เริ่มมีกระแสตีกลับจากสังคมมาบ้างว่ารัฐบาลทำอะไรไม่ได้เลย ก็ไม่เป็นไร บ้านเมืองเป็นของเราทุกคน ต้องมีสติกันทุกคน ใช้อารมณ์ไม่ได้ รวมถึงอยากฝ่ากบอกภาคเอกชนที่ให้รัฐบาลยุบสภาว่าขอให้ใจเย็น ๆ ส่วนแผนจะสลายการชุมนุม มันก็มีสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้างเป็นธรรมดา ถ้าปฏิบัติการทุกครั้งสำเร็จ มันก็ไม่ยืดเยื้อ เดิมรัฐพยายามใช้กำลังกดดัน หลังศาลมีคำวินิจฉัยออกมาว่าการชุมนุมดังกล่าวเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญ แต่มีการต่อต้านอย่างรุนแรงจากผู้ชุมนุม มีการระดมคนจำนวนมากเกือบ 3 หมื่นคนเข้ามา ซึ่งอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียได้ จึงสั่งให้ถอนกำลังออกมาเพื่อหลีกเลี่ยง หลังจากนี้ก็ต้องไปคิดอ่านวิธีการใหม่" นายสุเทพ กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ยืนยัน อภิสิทธิ์ - อนุพงษ์ สัมพันธ์ดีอยู่ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2553 เวลา 16:08:37 5,990 อ่าน
TOP