x close

ไทยสร้างสถิติโลก รวมนักปั่นมากสุด จำนวนถึง 3,515 คน


ไทยสร้างสถิติโลกรวมนักปั่นมากสุด จำนวนถึง 3,515 คน (ไทยโพสต์)

         นักปั่นชาวไทย 3,515 คน ผนึกกำลังสร้างสถิติใหม่ "ขบวนจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก" บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก เรียกร้องคนไทยลุกขึ้นมาแสดงพลังรักชาติและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หวังเห็นบ้านเมืองสงบสุขโดยเร็ว

         เมื่อวันที่ 25 เมษายน กลุ่มนักปั่นจักรยานชาวไทยจำนวนทั้งสิ้น 3,515 คน ในนามสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย รวมตัวกันเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนช่วยกันแสดงพลังรักชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งต่อต้านการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ เพื่อขอให้บ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบสุขโดยเร็ว นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับกินเนสส์บุ๊ก เพื่อบันทึกสถิติโลกขบวนจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Largest parade of bicycles)

         การปั่นจักรยานแสดงพลังความสามัคคีในครั้งนี้ เริ่มต้นออกจากจุดสตาร์ทบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 จากนั้นเคลื่อนตัวไปยังสะพานพระราม 8 ผ่านไปบนเส้นทางคู่ขนาน ถนนบรมราชชนนี ด้วยระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นการทุบสถิติเดิมที่ประเทศไต้หวันทำไว้ที่จำนวน 2,284 คนได้เป็นผลสำเร็จ โดยมีนักปั่นสองล้อชื่อดังเข้าร่วม อาทิ ส.ต.อ.สิทธิชัย ฤทธิศิลป์ นักกีฬาปั่นจักรยานทีมชาติไทย และนายเจริญ-นางอรวรรณ โอทอง สองสามีภรรยาที่สร้างประวัติศาสตร์ปั่นจักรยานเดินทางรอบโลก
     
         นายพิชิต เอื้อสกุลเกียรติ นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดความแตกแยก ประชาชนคนไทยแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และขัดแย้งกันอย่างรุนแรงจนสร้างความวิกฤติให้แก่ประเทศชาติ กลุ่มนักปั่นจักรยานจึงได้รวมตัวกันทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสร้างสรรค์สังคม โดยปลุกพลังชาวไทยทุกคนช่วยกันร่วมแรงร่วมใจ สมัครสมานสามัคคี และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจปวงชนคนไทย
     
         "การปั่นจักรยานที่มีขบวนใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการแสดงพลังความดีท่ามกลางความขัดแย้ง พวกเราอยากให้คนไทยทุกสาขาอาชีพ ทุกหมู่เหล่า ซึ่งอาจจะแตกต่างทางความคิดได้ แต่ไม่ควรแตกแยกกัน ที่สำคัญควรร่วมกันทำความดีให้ประเทศชาติ" นายพิชิตกล่าว
     
         นายเจริญ-นางอรวรรณ โอทอง สองนักปั่นรอบโลกที่พร้อมใจมาร่วมขบวนจักรยานสถิติโลกในครั้งนี้ บอกว่า มีความสุขและภาคภูมิใจมากที่เห็นคนไทยได้ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีให้เกิดขึ้นในสังคม และยังสามารถสร้างสถิติโลกเกิดขึ้นด้วยจำนวนจักรยานที่มีมากถึง 3,515 คัน และจากที่ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ในฐานะที่เราทั้งสองคนเป็นชาวจักรยาน อยากจะฝากถึงพี่น้องคนไทยทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม สามารถที่จะรวมตัวกันแสดงพลังรักชาติ และสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นกับประเทศชาติเราได้
     
         ในส่วนของการบันทึกสถิติขบวนจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลกของกลุ่มนักปั่นชาวไทยครั้งนี้ นายกิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานกรรมการบริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด ผู้สร้างรายการเดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน เพื่อรวบรวมคนไทยที่ทำสิ่งดีๆ เป็นสถิติโลก กล่าวว่า ได้ผนึกกำลังกับสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ร่วมกันรณรงค์ให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญของการประหยัดพลังงาน การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และยังจะสะท้อนเสียงคนไทยกลุ่มหนึ่งที่อยากเห็นประเทศชาติเกิดสันติสุข สามัคคี และไม่ต้องการให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทำลายประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ การรวมตัวในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นเล็กๆ ที่จะให้คนไทยเล็งเห็นถึงการทำดีเพื่อส่วนรวม



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยสร้างสถิติโลก รวมนักปั่นมากสุด จำนวนถึง 3,515 คน อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2553 เวลา 15:49:04 4,163 อ่าน
TOP