x close

ชัย ประณามพวกล้มเจ้า จี้ดำเนินการเด็ดขาด


ชัย ฉะล้มเจ้าชั่ว-ปัดชิดชอบโยงย้ายมท. (ไอเอ็นเอ็น)

         "ชัย ชิดชอบ" จี้ ดำเนินการขบวนการหมิ่นสถาบันให้ถึงที่สุด ขณะที่เชื่อ พรรคเพื่อไทยยังสามารถยื่นเรื่องขอปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ แม้คณะรัฐมนตรีมีมติไม่เห็นด้วยกับการเปิดประชุมร่วมรัฐสภาตามมาตรา179

         นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติ ไม่เห็นด้วยกับการเปิดประชุมพรรคร่วมรัฐสภาตามมาตรา 179 ไม่เป็นเหตุพรรคเพื่อไทย สร้างความปั่นป่วนในสภา โดยเห็นว่าพรรคเพื่อไทย สามารถที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าน่าจะเป็นแนวทางที่ดีกว่า โดยจะต้องเร่งยื่นญัตติโดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นอาจไม่ทันปิดสมัยการประชุมในวันที่ 21 พ.ค. นี้ ส่วนข้อเรียกร้อง เรื่องการยุบสภานั้น นายชัย ยังย้ำว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่ทั้งนี้ส่วนตัวตนเห็นว่าสภาและรัฐบาลไม่มีความขัดแย้งที่เป็นเหตุให้ต้องมีการยุบสภา และยังเชื่อว่ารัฐสภาสามารถจะทำหน้าที่ต่อไปได้ 

         นอกจากนี้ นายชัย ยังกล่าวประณามบุคคลที่ดำเนินการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงว่า เป็นพื้นที่การชุมนุมที่เลวร้ายและไม่บังควรอย่างยิ่ง โดยควรที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด พร้อมปฏิเสธว่าตระกูลชิดชอบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย









 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ประณามพวกล้มเจ้า จี้ดำเนินการเด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2553 เวลา 16:39:39 9,782 อ่าน
TOP