x close

ทักษิณ จ้อสื่อนอกยันแข็งแรงดีปัดมะเร็ง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ทักษิณ จ้อสื่อนอกยันแข็งแรงดีปัดมะเร็ง (ไอเอ็นเอ็น)

         พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ ลิซ ชอง ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวเศรษฐกิจ Emerging Markets ที่บ้านพักในดูไบ ประเทศ ยูเออี โดยการสัมภาษณ์ครอบคลุมประเด็นเกี่ยวกับความเห็นของพ.ต.ท. ทักษิณต่อการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉินของรัฐบาลท่าทีของ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี การชุมนุประท้วงของกลุ่มคนเสื้อแดง และข่าวลือเกี่ยวกับอาการป่วย

         ผู้สื่อข่าวได้ซักถามถึงความสัมพันธ์ล่าสุดระหว่างพ.ต.ท. ทักษิณกับกลุ่มนปช. ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่า ได้ให้คำปรึกษากับกลุ่มนปช. ซึ่งเป็นฝ่ายเรียกร้องคำแนะนำมาเอง เนื่องจากหลายคนเป็นผู้สนับสนุนของตนมาก่อน โดยแกนนำนปช. ได้โทรศัพท์มาหาพ.ต.ท. ทักษิณหลายครั้ง ซึ่งแม้ว่าแกนนำเหล่านี้จะมีความคิดเห็นเป็นของตนเอง แต่พ.ต.ท. ทักษิณชี้ว่า แกนนำเหล่านี้อาจต้องการตรวจสอบความเห็นอีกครั้ง โดยในช่วงที่สถานการณ์อยู่ในภาวะถึงขีดสุดเช่นนี้ แต่ละครั้งที่มีการโทรศัพท์หารือ จะใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อวัน และยังมีการแบ่งปันข้อมูลข่าวกรองระหว่างกันอีกด้วย

         พ.ต.ท. ทักษิณ เสนอแนะเกี่ยวกับการเมืองไทยในตอนนี้ ว่า แทนที่จะใช้กำลังทหารเข้าปะทะกับประชาชน นายอภิสิทธิ ควรที่จะยุบสภาและจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ขึ้นในประเทศ และหากเกิดความสมานฉันท์ขึ้นเจ้าตัวก็มีความหวังที่จะได้เดินทางกลับมาไทยอีกครั้ง และคาดว่าเป็นไปได้ที่กลับมาไทยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม หากเดินทากลับมาไทยจะไม่ขอยุ่งกับการเมือง พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ให้ความช่วยเหลือโดยตรงกับพรรคเพื่อไทย แต่ญาติมิตรเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือด้านนี้ พ.ต.ท. ทักษิณยังยืนยันด้วยว่า ข่าวคราวเกี่ยวกับอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเป็นเพียงข่าวลือ พร้อมยืนยันว่า มีสุขภาพที่แข็งแรงหลังจากได้รับการตรวจสุขภาพเมื่อปีที่แล้ว พร้อมระบุว่า ข่าวที่ตนเองเครียดจนเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และนายอภิสิทธิควรเป็นฝ่ายที่เครียดมากกว่า




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ จ้อสื่อนอกยันแข็งแรงดีปัดมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:35:32 16,108 อ่าน
TOP