x close

เสื้อแดง แทงกั๊กเลิกม็อบ บอกนายกฯอย่ามาเร่ง

เสื้อแดง


สรุปข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึงมาตรการปรองดองแห่งชาติ ระหว่างผู้ชุมนุมกับรัฐบาลว่า เรื่องที่รัฐบาลจะประกาศยุบสภา กับเรื่องที่กลุ่ม นปช. จะยุติการชุมนุมนั้น เป็นเรื่องง่าย แต่สิ่งสำคัญคือ ภายหลังการยุบสภาแล้ว รัฐบาลจะสามารถครองประเทศไปสู่การเลือกตั้งได้อย่างไร โดยมิให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ควรที่จะมาเร่งรัดกลุ่มคนเสื้อแดง ให้จะยุติการชุมนุม

          "อยากให้รักษาบรรยากาศการปรองดอง ไม่อยากให้มีการให้สัมภาษณ์แบบรุกรานกลุ่มคนเสื้อแดงอีก ดังนั้น จึงอยากขอเวลากลุ่มผู้ชุมนุมอีก 1-2 วัน เพื่อให้แกนนำคิดหาทางออกในเรื่องของการปรองดองว่า จะมีแนวทางอย่างไรให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ เพราะแม้แต่นายกรัฐมนตรี ก็ยังขอเวลาชี้แจงเรื่องโรดแมปกับพรรคร่วมรัฐบาล และกลุ่มการเมืองต่าง ๆ เช่นกัน ทั้งนี้ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เคยเข้ามาขัดขวางแผนการปรองดอง ตามที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไว้ก่อนหน้านี้" แกนนำ นปช.กล่าว
 
          นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวต่อว่า หวังว่ารัฐบาลจะเข้าใจการทำงานของกลุ่ม นปช. ตนเชื่อว่าครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คนทั้งประเทศ ได้รับรู้ความคิดเห็นของทั้งสองฝ่าย ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ออกมาคัดค้านแนวทางปรองดองนั้น ตนก็รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง แทงกั๊กเลิกม็อบ บอกนายกฯอย่ามาเร่ง อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:53:33 6,725 อ่าน
TOP