x close

ศอฉ.จี้ เสื้อแดง รีบสลาย ชี้บึ้มหวังล้มปรองดอง

ศอฉ.จี้แดงรีบสลายบึ้มหวังล้มปรองดอง (ไอเอ็นเอ็น)

          นายปณิธาน วัฒนายากร
รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เป็นประธาน ได้หารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนวันที่ 7 พฤษภาคม โดยได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปดูแลในพื้นที่พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจ รักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

          "ยอมรับว่ามีกลุ่มคนที่ไม่อยากให้เหตุการณ์สงบลง จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตัดสินใจยุติการชุมนุมโดยเร็ว ภายหลัง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ ได้พูดคุยกับ แกนนำ นปช. ถึงแนวทางการยุติการชุมนุมครบทุกประเด็นแล้ว" นายปณิธาน กล่าว

          ส่วนการเดินทางของมวลชนจากต่างจังหวัดที่เข้ามาสมทบการชุมนุมที่แยกราชประสงค์นั้น นายปณิธาน กล่าวว่า ศอฉ. ได้รับทราบรายงานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้ผู้ที่จะเข้ามาชุมนุม ทราบว่า อาจมีปัญหาเรื่องความไม่ปลอดภัย ซึ่งได้ลดทอนมวลชนที่เดินทางกลับไปจำนวนหนึ่งอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าหากมีมวลชนเข้าไปเพิ่มขึ้นก็อาจกระทบต่อแผนที่คุยกันไว้

          ด้าน น.พ.บุรณชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ เชื่อว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น เป็นความต้องการไม่ให้แกนนำ นปช.เข้าสู่แผนการปรองดอง สร้างความสูญเสีย หวังให้รัฐบาลและผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน เพื่อเข้าสู่การก่อการร้ายเต็มรูปแบบ บุคคลกลุ่มนี้มักจะปรากฏตัวในพื้นที่ก่อนเกิดเหตุระเบิด ทั้งที่บริเวณพรรคประชาธิปัตย์และบริเวณถนนสีลม ในคืนวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ทางพรรคจึงขอเรียกร้องให้แกนนำ นปช. สลายการชุมนุม เพื่อปฏิเสธความรุนแรงที่เกิดขึ้น และป้องกันคนร้ายแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะเดียวกันเห็นว่าอุปสรรคการปรองดองเกิดจากความไม่ชัดเจนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอฉ.จี้ เสื้อแดง รีบสลาย ชี้บึ้มหวังล้มปรองดอง อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:54:53 3,300 อ่าน
TOP