x close

เฟซบุ๊คเชื่อมโยง พ่อ-ลูกเมืองผู้ดี ที่พลัดพราก 37 ปี

facebook

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pkaffairs.com

           เว็บไซต์เฟซบุ๊ค เชื่อมโยงพ่อ-ลูก ชาวอังกฤษ ที่พลัดพรากนานถึง 37 ปี ให้เจอกัน

           เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดังเฟซบุ๊ค (Facebook)กลายเป็นเส้นทางเชื่อมต่อถึงกันระหว่าง นายการ์แฮม คอร์เบตต์ ชาวอังกฤษ ผู้เป็นบิดาของ นายแอนดี้ สไปเดอร์ คอร์เบตต์ อายุ 39 ปี เพื่อให้ทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากพลัดพรากกันไปตั้งแต่นายแอนดี้อายุเพียง 2 ขวบ

           โดยหลังจากที่นายการ์แฮม แยกทางกันกับภรรยา ผู้เป็นแม่ของแอนดี้ เมื่อตอนที่แอนดี้อายุได้เพียง 2 ขวบ เขาและภรรยารวมถึงแอนดี้ ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยนับตั้งแต่นั้น เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 37 ปี

           นายการ์แฮม จึงใช้ความพยายามที่จะติดต่อกับลูกชายด้วยการพึ่งพาสังคมออนไลน์สุดฮิตอย่างเฟซบุ๊ค และใช้วิธีการค้นหาชื่อลูกชายจากรายชื่อผู้ใช้งาน โดยเริ่มต้นที่การใช้นามสกุล "คอร์เบตต์" ของเขาในการค้นหา แต่ก็ไม่พบลูกชายอย่างที่คิด เขาท้อใจและหมดหวังแต่ก็ยังไม่ละความพยายาม ด้วยการลองหาอีกครั้งจากชื่อกลาง ของลูกชายแทน โดยใช้คำว่า "สไปเดอร์" และก็พบหน้าเฟซบุ๊คของ แอนดี้ สไปเดอร์ จริง ๆ เมื่อเขาแน่ใจว่าใช่ลูกชายของเขาแล้ว จึงกดขอเป็นเพื่อนกับลูกชายของตนในเฟซบุ๊ค

           และเขาก็ได้พบกับความสุขของการเป็นพ่ออีกครั้ง เมื่อแอนดี้ตอบรับการเป็นเพื่อนของเขา จากนั้นเขาจึงเข้าไปโพสต์ข้อความทักทายแอนดี้ไว้ว่า "สวัสดี ลูกชาย" และทั้งคู่ก็พูดคุยกันอยู่ราว 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งที่บ้านของเขา ในเมืองเลสเชสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

           โดยนายการ์แฮม เล่าว่า "ครั้งหนึ่งผมคุยโทรศัพท์กับลูกชาย และเขาบอกว่าจะมาพบ โดยมาถึงตอน 19.30 น. และอยู่จนกระทั่ง 03.30 น. โดยพวกเราแค่คุย คุย และคุยกันเท่านั้น"

           ด้านนายแอนดี้ นั้น ก็ยอมรับว่า เขาเคยพยายามตามหาพ่อของเขาเหมือนกัน แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเพราะเขากลับพบคนชื่อ การ์แฮม คอร์เบตต์ ถึง 15 คน ในเฟซบุ๊คจนเขาเริ่มท้อ แต่พ่อของเขาก็กลับมาขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ค

           แอนดี้เล่าว่า "ผมเห็นหน้าพ่อ แล้วหัวใจผมก็พองโต น้ำตาก็ไหลออกจากตา ผมรู้ว่าต้องเป็นเขาแน่ เพราะผมคิดว่าผมเห็นตัวเองตอนอายุ 60"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊คเชื่อมโยง พ่อ-ลูกเมืองผู้ดี ที่พลัดพราก 37 ปี อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:23:25 3,983 อ่าน
TOP