x close

นายกฯ แถลงเคอร์ฟิวจำเป็น ขอ ปชช.ร่วมมือ





นายกฯ แถลงเคอร์ฟิวจำเป็น ขอปชช.ร่วมมือ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           นายกรัฐมนตรีแถลง ยืนยันจำเป็นต้องประกาศเคอร์ฟิวส์ เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวก ยอมรับยังมีบางพื้นที่ไม่สามารถเข้าคุมเหตุเพลิงจากการก่อเหตุของผู้ก่อการร้าย โดยระบุผู้วางเพลิงมีโทษหนัก

           เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ โดยกล่าวถึงลำดับของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งถึงแกนนำยุติการชุมนุม และยอมมอบตัว แต่การยุติการชุมนุมทำให้กลุ่มติดอาวุธและก่อการร้ายเดินหน้าสร้างความปั่น ป่วน โดยการก่อเหตุในหลายพื้นที่ ซึ่งบางพื้นที่จัดการได้แล้ว แต่บางพื้นที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ต้องใช้ความกล้าหาญ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานสะดวก จึงต้องประกาศเคอรฟิวส์

           นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ศอฉ. มีมาตรการในการเฝ้าระวังและดูแลสถานการณ์ในคืนนี้ให้ตรวจตราในสถานที่ที่อาจ จะเกิดเหตุได้ ส่วนพื้นที่ราชประสงค์นั้นมีผู้ชุมนุมบางส่วนตกค้างอยู่ซึ่งจะได้รีบนำส่ง กลับบ้านพัก ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่บุคคลที่กระทำการผิดกฎหมายจะมีโทษหนักโดยเฉพาะกลุ่มที่ก่อเหตุวาง เพลิง ซึ่งจะเกี่ยวโยงไปถึงข้อหาการก่อการร้ายด้วย อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตากับทางเจ้าหน้าที่ ด้วยเช่นกัน

           พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุ่มเทเต็มที่ในการระงับเหตุให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะ ปกติ และขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจว่ารัฐบาลจะสามารถฝ่าฟันปัญหาไปได้ และจะนำบ้านเมืองกลับสู่ความสงบสุข





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แถลงเคอร์ฟิวจำเป็น ขอ ปชช.ร่วมมือ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:10:50 25,600 อ่าน
TOP