x close

พบผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม ที่เหลือส่งกลับแล้ว




เสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในวัดปทุมวนาราม : ภาพโดย @markmackinnon



อพยพคนจากวัดแล้ว มาพักที่สตช. โดย @yoware 



ประชาชนทยอยออกจากวัดปทุม โดย @yoware 

เสื้อแดง



หมอพรทิพย์มาเก็บภาพสภาพศพทั้ง 6 ในวัดปทุม โดย @yoware


หมอพรทิพย์เข้าค้นหลักฐานตามเต๊น นปช. พบผ้าชุบน้ำมัน-ระเบิดขวดเพียบ ภาพโดย @satien_nna


จุดนี้ที่มีผู้เสียชีวิตในวัดปทุมฯ เป็นอาสาสมัครจ่ายยา วิถีกระสุนคาดมาจากที่สูง ภาพโดย @satien_nna


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



          เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 หลังเกิดเหตุปะทะกันในวัดปทุมวนาราม กาชาดระบุว่าภายในวัดมีศพ และมีผู้บาดเจ็บ 7 ราย แต่ยังเข้าไปเคลื่อนย้ายศพออกมาไม่ได้ โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกยิง ขณะที่เจ้าอาวาสได้สั่งปิดประตูวัด ห้ามคนเข้าออกเพื่อความปลอดภัยแล้วนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (20 พ.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม 6 ราย ถูกยิงด้วยสไนเปอร์ ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปหาหลักฐานและสืบหาคนร้าย ส่วนที่ แยกราชประสงค์ เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากมีพวกสไนเปอร์กระจายกำลังคอยป่วนเจ้าหน้าที่ ไม่ให้เข้าไปปฏิบัติงานอยู่หลายจุดทั่วพื้นที่

          ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บที่อยู่ภายในวัดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ได้มีการเคลื่อนย้ายคนออกจากวัดปทุมวนารามแล้ว โดยให้ทยอยเข้ามาอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ได้ลำเลียงผู้ชุมนุมที่ออกจากวัดปทุมวนารามกว่า 3,000 คน ประมาณ 70% เป็นเด็ก สตรี และคนชรา ที่เหลือเป็นผู้ชาย

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางออกมาบางคนถึงกับร้องไห้ดีใจที่จะได้กลับบ้าน บางคนอยู่ในสภาพอิดโรยเนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่ง ผกก.ปทุมวัน ยอมรับว่าขาดแคลนน้ำและอาหารที่จะนำมาแจกจ่ายให้ผู้ชุมนุมอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จะไม่มีการดำเนินคดีหรือแจ้งความกับคนกลุ่มดังกล่าว แต่จะทำการลงทะเบียนสอบถามข้อมูลการเดินทางกลับ แยกโซนจังหวัด และนำผู้ชุมนุมเดินเท้าไปขึ้นรถที่สนามศุภชลาศัย เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งการเดินทางนั้น นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้จัดรถมาให้ จึงเชื่อว่าผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับโดยปลอดภัยอย่างแน่นอน

          โดยล่าสุด ผู้ชุมนุมที่ตกค้างอยู่ภายในวัดปทุมวนารามถูกย้ายไปจนหมดแล้ว และทยอยขึ้นรถกลับภูมิลำเนาจนหมดแล้ว จำนวน 3,560 คน ทิ้งไว้เพียงเต้นท์ที่รกร้างว่างเปล่าพร้อมของใช้ส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีรถของผู้ชุมนุม จอดอยู่ภายในอีกเป็นจำนวนมาก

          ขณะเดียวกัน แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนนัทน์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบศพที่พบในวัดปทุมวนาราม และมีการเคลื่อนย้ายศพทั้งหมดไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

      



คลิปเสื้อแดง พบผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม ที่เหลือส่งกลับแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:27:36 64,165 อ่าน
TOP