x close

ปชช.ทยอยร่วมบิ๊กคลีน กทม.

ทำความสะอาด

ทำความสะอาดกรุงเทพ


ปชช.ทยอยร่วมบิ๊กคลีน กทม. (ไอเอ็นเอ็น)

          ชาวไทยจิตอาสา ร่วมทำความสะอาด ถนนสีลม-สวนลุม เช้านี้ ด้าน กทม. ระดมเจ้าหน้าที่จัด บิ๊กคลีนนิ่ง ร่วมสร้างกทม. กลับสู่ปกติ ก่อนเปิดคืนพื้นที่พรุ่งนี้ (24 พ.ค.)

          บรรยากาศ บริเวณถนนสีลมขณะนี้ เริ่มมีประชาชนเตรียมเข้าร่วมทำความสะอาด จุดที่เกิดความเสียหายจากการชุมนุม โดยเวลาประมาณ 09.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีมงานและประชาชน จะเข้าทำความสะอาดบริเวณถนนสีลมถึงแยกบ่อนไก่ โดยโครงการดังกล่าวกทม. ถือว่า เป็นโครงการบิ๊กคลินนิ่งของกทม. ซึ่งจะเริ่มจากการสักการะลานพระบรมรูปอนุสาวรีย์ ร.6 เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเริ่มลงมือทำความสะอาด
โดยประชาชนที่มีใจอาสา ร่วมเข้ามาอาสาทำความสะอาดด้วยกัน และบางส่วนได้เดินทางมาถึงแล้ว และบางรายก็เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดมาช่วยด้วย ขณะที่เขตบางรัก ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่และเขตใกล้เคียงเข้าช่วย


          โดยจากการสอบถาม นายเจตน์ นามสมมุติ หนึ่งในประชาชนอาสาที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาครั้งนี้ไม่มีกลุ่มใด แต่ไม่อยากเห็นบ้านเมืองสกปรก เปรอะเปื้อน เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยบอบช้ำมามากแล้ว และหากมีโครงการใดที่ร่วมแรงร่วมใจเพื่อประเทศชาติก็พร้อมเข้าร่วมทุกโครงการ


ทำความสะอาดกรุงเทพ


          อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการเขตบางรัก ก็ขอความร่วมมือประชาชน งดใช้เส้นทางราชดำริมุ่งหน้าสีลม ในจุดที่เปิดใช้เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาด และเพื่อความปลอดภัยของผู้ทำความสะอาดด้วย

          ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เร่งระดมกำลังเพื่อเข้าเคลียร์และทำความสะอาดพื้นที่ บริเวณสี่แยกราชประสงค์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงหลายคัน เพื่อฉีดน้ำเข้าไปในซากของห้างเซ็น ห้างสรรพสินค้าที่ถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง ที่แม้ว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วแต่ก็ยังมีควันลอยคละคลุ้งออกมาอยู่ตลอดเวลา สำหรับสภาพพื้นที่ราชประสงค์ขณะนี้ ส่วนใหญ่ยังเต็มไปด้วยกองขยะจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วบริเวณท้องถนน โดยเจ้าหน้าที่หลายคนกล่าวตรงกันว่า แม้จะยังไม่สามารถระบุวันเปิดช่องทางให้กลับมาใช้งานตามปกติได้ แต่พวกเค้าก็จะพยายามเร่งเคลียร์พื้นที่ให้สี่แยกราชประสงค์ใจกลางมหานครแห่งนี้กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชช.ทยอยร่วมบิ๊กคลีน กทม. อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:03:25 11,916 อ่าน
TOP