x close

เปิดตัวมาสคอตนำโชค กีฬา โอลิมปิก 2012


มาสคอต โอลิมปิก 2012


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก telegraph.co.uk

         ประเทศอังกฤษเปิดตัวมาสคอตนำโชค เวนล็อค และ แมนเดวิลล์ เพื่อโปรโมทการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2012 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงลอนดอนในอีก 2 ปีข้างหน้านี้

         โดยตัวมาสคอตทั้งสองตัว ถูกสร้างสรรค์ขึ้นให้มีรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดคือ มีตาเดียวทั้งคู่ ซึ่งสื่อถึงดวงตาที่เป็นกล้องคอยบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ขณะที่มาสคอตทั้งสองตัวนี้มีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันเริ่มจากเจ้า เวนล็อค เจ้าตัวนี้จะใช้เป็นมาสคอตของกีฬาโอลิมปิก 2012 มีลักษณะเป็นมาสคอตตัวสีเงินลายสีส้มมีหัวเป็นแท็กซี่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอนและที่ข้อมือก็มีสายรัดข้อมือสัญลักษณ์ของโอลิมปิก ส่วนเจ้าแมนเดวิลล์นั้น เป็นมาสคอตสีเงินลายสีฟ้า มีหัวเหมือนตัวการ์ตูน Sonic the Hedgehog เจ้าตัวนี้จะใช้สำหรับเป็นมาสคอตของกีฬาพาราลิมปิก 2012

          ทั้งนี้มาสคอตหน้าตาประหลาดแต่น่ารักทั้งสองตัวนี้ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากคอนเซ็ปท์เน้นไปที่กีฬาของเด็ก ๆ และเยาวชนซึ่งขณะนี้ได้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์และนำมาสคอตทั้ง 2 ตัวไปตั้งไว้ทั่วประเทศอังกฤษโดยเฉพาะในกรุงลอนดอน เพื่อโปรโมทการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาทั้ง 2 มหกรรมที่จะจัดขึ้นในกรุงลอนดอนซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ และประชาชนชาวอังกฤษเป็นอย่างมาก รวมถึงกระตุ้นให้คนอังกฤษเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพที่ดีในปี 2012 นี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวมาสคอตนำโชค กีฬา โอลิมปิก 2012 อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:40:22 18,421 อ่าน
TOP