x close

จวกผู้ใหญ่ ต้นแบบเด็กเผาโรงเรียน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           จิตแพทย์จวกผู้ใหญ่กรณีเผาเมือง เป็นต้นเหตุให้เด็กเลียนแบบด้วยการเผาโรงเรียน

           ความคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม ที่ก่อเหตุเผาห้องสมุดในโรงเรียนของตัวเอง เนื่องจากมีปัญหาที่โรงเรียนทำให้ไม่อยากเรียน จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายรวม 130 ล้านบาท และต้องปิดเรียน 1 สัปดาห์ 

           โดย นางยุวดี นาคะผดุงรัตน์ ผอ.รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามครูประจำชั้น พบว่าเด็กคนดังกล่าวเป็นเด็กเรียนดีและเรียบร้อย เกรดเฉลี่ยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 3.5 ขึ้นไป แต่พอขึ้น ม.5 เกรดเด็กคนดังกล่าวเฉลี่ยอยู่ที่ 3.1 ส่วนเด็กจะเกิดความเครียดเรื่องผลการเรียนหรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคงต้องวิเคราะห์ที่ครอบครัวด้วย

           ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผอ.สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้อย่างชัดเจนว่าจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เพราะเด็กพูดเองว่าอยากให้โรงเรียนหยุดเรียนจึงต้องใช้วิธีนี้ อีกทั้งเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมามีการนำเสนอผ่านสื่อ ทั้งการเตรียมการ วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เด็กที่มีไอคิวระดับนี้ย่อมจดจำวิธีการได้ไม่ยาก เมื่อเขาได้เห็นการนำเสนอทุกวัน

           ขณะที่ พญ.ดวงตา ไกรภัสสร์พงษ์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ในฐานะแพทย์ผู้ดูแล กล่าวว่า ในขั้นตอนการประเมินจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ด้วยการสัมภาษณ์ตรวจสอบจิตใจ รวมทั้งรักษาให้กลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกผู้ใหญ่ ต้นแบบเด็กเผาโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2553 เวลา 09:13:33 6,731 อ่าน
TOP