x close

ผบ.ทบ.ยัน ทหารไม่ทำร้ายประชาชน



ผบ.ทบ.ยัน ทหารไม่ทำร้ายประชาชน (ไอเอ็นเอ็น)

          ผบ.ทบ. ยืนยัน กองทัพทำตามจุดเดิม ไม่ทำร้ายประชาชน ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ลั่น พร้อมผสานความแตกแยก สู่แผนปรองดองของรัฐบาล


          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวในระหว่างการเป็นประธาน การประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประจำเดือน มิ.ย. โดยชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล โดยเฉพาะพลทหาร และนายสิบที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ อดทน และมีวินัย จนทำให้สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย และกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมยืนยันว่า กองทัพปฏิบัติตามจุดยืนเดิมมาโดยตลอด คือ ไม่ทำร้ายประชาชนไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และปฏิบัติตามบทบาทของกองทัพที่ต้องสนับสนุนการบริหารราชการของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนี้กองทัพจะเร่งทำความเข้าใจกับประชาชน และสร้างความสามัคคี ตามนโยบายความปรองดองของรัฐบาล

         
นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้เร่งรัดการปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ ของรัฐ ร่วมทั้งงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะด้านนโยบายการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งการพลิกฟื้นผืนป่าและการสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง รวมทั้งให้แก้ปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์รั้วชายแดนโดยไม่ให้มีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ.ยัน ทหารไม่ทำร้ายประชาชน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2553 เวลา 15:29:54 6,060 อ่าน
TOP