x close

พท.ยื่นศาลค้านตั้ง 2 ตุลาการคดียุบปชป.

พรรคประชาธิปัตย์

พรรคประชาธิปัตย์

 

พท.ยื่นศาลค้านรธน. ตั้ง 2 ตุลาการคดียุบปชป. (ไอเอ็นเอ็น)

           โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ คัดค้านการทำหน้าที่ 2 ตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ อ้างไม่เหมาะมีส่วนได้เสีย

           นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ คัดค้านการทำหน้าที่ของ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ และนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเห็นว่าบุคคลทั้ง 2 เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในคดีดังกล่าว

           โดยเห็นว่า นายวสันต์ เคยเป็นทนายความในสำนักงานเดียวกับนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ซึ่งเป็นทนายความ ผู้รับผิดชอบคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และยังได้รับข้อมูลว่าได้เคยรับคำเชิญของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปพูดคุย เป็นการส่วนตัวในห้องทำงาน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ส่วนนายจรัญนั้น เคยเข้าร่วมประชุมที่บ้านของ นายปริญ มาลากุล ก่อนการรัฐประหารใน วันที่ 19 ก.ย. 2549 รวมถึงได้เคยไปร่วมแสดงความยินดี กับกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาชนประชาธิปไตย ที่มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เคลื่อนไหว หลังโค่นล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และในภายหลังได้รับการแต่งตั้ง เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม จึงถือว่าเป็นบุคคลที่มีทัศนคติที่เป็นปฏิปักษ์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคประชาธิปัตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พท.ยื่นศาลค้านตั้ง 2 ตุลาการคดียุบปชป. อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2553 เวลา 17:43:53 2,787 อ่าน
TOP