x close

ตื่นซากจรวดโซยูซ ชาวบ้านคิดว่ายูเอฟโอ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติบันทึกเหตุการณ์วัตถุคล้ายจานบินร่อนอยู่บนฟ้าได้ระหว่างที่บริษัทสกายไดฟ์ พัทยา กำลังพานักท่องเที่ยวไปกระโดดร่ม โดยผู้บันทึกภาพดังกล่าว ก็คือ นายยัคคา โฮลท์ติแนน ชาวฟินแลนด์วัย 35 ปี ซึ่งได้บันทึกภาพขณะสัมภาษณ์หญิงสาวต่างชาติอยู่ และในช่วงสุดท้ายของคลิป กลับปรากฏวัตถุประหลาดลักษณะกลมแบนร่อนลงจากบนฟ้าอย่างรวดเร็ว

          โดนนายยัคคาซึ่งทำงานอยู่ในบริษัทสกายไดฟ์ ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ตนได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกคำสัมภาษณ์ของนางสาวแอนนา ชาวต่างชาติที่เพิ่งกระโดดร่มเสร็จ เพื่อสัมภาษณ์ความรู้สึกหลังจากกระโดดร่มแล้ว แต่พอนำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาเปิดในคอมพิวเตอร์ ก็สังเกตเห็นวัตถุประหลาดร่อนลงจากบนฟ้าภายในเสี้ยววินาที

          นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า ยังมีประชาชนใน จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ มองเห็นวัตถุลักษณะเดียวกันลอยตกลงมาจากบนฟ้าเช่นเดียวกับนายยัคคา ทำให้เกิดอาการแตกตื่นคิดว่าเป็นจานบินจากนอกโลกไปตาม ๆ กัน

          อย่างไรก็ตาม ได้มีการสอบถามเรื่องนี้ไปยัง รศ.ดร.บุญรักษา สุนทรธรรม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) จ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ โดยรศ.ดร.บุญรักษา ก็ได้กล่าวว่า อาจไม่ใช่ปรากฏการดาวหาง หรือจานบินอย่างที่ชาวบ้านเข้าใจกันแต่อย่างใด ตนคาดว่าเป็นเศษชิ้นส่วนจรวดอวกาศยานอวกาศโซยูซของรัสเซียที่ชำรุดแล้วตกลงมายังผิวโลก ซึ่งหลายประเทศก็เห็นเหตุการณ์เช่นนี้เช่นกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่นซากจรวดโซยูซ ชาวบ้านคิดว่ายูเอฟโอ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2553 เวลา 17:56:15 14,508 อ่าน
TOP