x close

มภท.2 มั่นใจ เหตุการณ์ปกติ หลังเลิกพรก.



มภท.2 มั่นใจ เหตุการณ์ปกติ หลังเลิกพ.ร.ก. (ไอเอ็นเอ็น)

          แม่ทัพภาค 1 พร้อมปฏิบัติตามมติ ครม. หลังประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน จ.นครปฐม ด้านแม่ทัพภาค 2 ยัน ไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติแล้ว มั่นใจ สถานการณ์เป็นปกติ


          พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่ คณะรัฐมนตรี มีมติให้ยกเลิกการประกาศใช้ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดน่าน นครสวรรค์ นครปฐม ศรีสะเกษ และกาฬสินธุ์ ว่า จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ในส่วนของความรับผิดชอบของ กองทัพภาคที่ 1 นั้น ขณะนี้ ไม่มีสิ่งใด ซึ่งคณะรัฐมนตรี มีมติออกมาอย่างไรก็ต้องดูแลให้ได้

          ด้าน พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ในส่วนของความรับผิดชอบของ กองทัพภาคที่ 2 คือ จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดกาฬสินธุ์ นั้น ขณะนี้ในพื้นที่ก็ไม่มีเหตุการณ์ใดแล้ว โดยประชาชน ก็ขอเรียกร้องให้รัฐบาล ยกเลิกการประกาศ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นกัน เนื่องจาก จะได้ดำเนินกิจการมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ แล้ว ทุกอย่างเป็นปกติ ทั้งนี้ หากเป็นเหตุเกิดขึ้นทางการก็เตรียมแผนสำรองไว้รองรับแล้ว ขณะเดียวกันศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ได้กำชับให้กองทัพภาคที่ 2 ดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเท่านั้น ไม่มีสิ่งใดเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของวิทยุชุมชน ในพื้นที่ ที่อาจจะมีการปลุกระดม ภายหลังยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้นขณะนี้ ไม่มีสถานีใดเน้นเรื่องการเมือง แต่มีเน้นเรื่องความบันเทิงมากกว่า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มภท.2 มั่นใจ เหตุการณ์ปกติ หลังเลิกพรก. อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:43:42 1,478 อ่าน
TOP