x close

มติ ป.ป.ช. สอบเพิ่มนายกฯ-กรณ์ ส่งSMS

นายกล้านรงค์ จันทิก

 



มติ ปปช. สอบเพิ่มนายกฯ-กรณ์ ส่งSMS (ไอเอ็นเอ็น)

           ป.ป.ช. แถลงผลวินิจฉัยคดีร้องถอดนายกฯ และรัฐมนตรีฯ คลัง กรณี ส่ง SMS ระบุ เบื้องต้น ไม่ถือเป็นการหาประโยชน์เชิงพาณิชย์ แต่เพื่อความรอบคอบสั่งสอบเพิ่มต่อ

           นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผย ผลการพิจารณา กรณีการร้องให้ถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 103 ในการขอให้ บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 3 ราย ส่ง SMS ให้ประชาชน 

           ว่าคณะกรรมการ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เรื่องดังกล่าว เป็นการดำเนินการในลักษณะขอความร่วมมือกับภาครัฐ มิใช่เป็นการส่งในฐานะส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์ และไม่มีการกำหนดในเรื่องค่าใช้จ่าย หรือ ค่าตอบแทนในการดำเนินการ เพราะไม่ใช่เป็นการให้บริการ ในลักษณะหาประโยชน์เชิงพาณิชย์ 

           แต่ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว ยังมีประเด็นที่จะต้องไต่สวนเพิ่มเติม เพื่อความละเอียดรอบคอบว่า การส่ง SMS ดังกล่าว โดยมีผู้ใช้โทรศัพท์จำนวนหนึ่ง ส่งข้อความกลับไปยังหมายเลขที่ให้ไว้ได้มีการดำเนินการช่วยเหลือ หรือ เอื้อประโยชน์ให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์ เพื่อไม่ให้มีการเรียกเก็บภาษีเงินได้จากการให้บริการดังกล่าวหรือไม่ และเป็นการกระทำ อันเป็นการละเมิดกระทบต่อสิทธิความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่นหรือไม่ จึงได้มีมติมอบหมายให้ คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมก่อน

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ป.ป.ช. สอบเพิ่มนายกฯ-กรณ์ ส่งSMS อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:44:50 3,076 อ่าน
TOP