x close

ศาลรับฟ้องโชเฟอร์แท็กซี่ พกอาวุธสงคราม






ศาลรับฟ้องโชเฟอร์แท็กซี่ พกอาวุธสงคราม (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาลประทับรับฟ้อง โชเฟอร์แท็กซี่ กรณีมีเครื่องกระสุน ลูกระเบิดมือแบบขว้าง ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในเขตกรุงเทพฯ ขณะที่อยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เบิกตัวจำเลยสอบคำให้การ 10 ส.ค.นี้ 

          นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 มอบหมายให้พนักงานอัยการนำสำนวน มีความเห็นสั่งฟ้อง นายอำนวย ชำนาญแก้ว อายุ 35 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ เป็นจำเลยในความผิด ฐานมีเครื่องกระสุน ลูกระเบิดมือ M26 ที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมืองที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในระหว่างการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 

          ขณะที่ จำเลยได้พกพาวัตถุระเบิด M26 หรือ ระเบิดมือแบบขว้างจำนวน 1 ลูก เข้าไปบริเวณ แยกพญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี ซึ่งเป็นไปในเมืองหมู่บ้าน สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และจำเลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลังจากการตรวจค้นพาหนะรถแท็กซี่ของจำเลยพบ ระเบิดดังกล่าวของกลางหลายรายการ อาทิ บัตรสมาชิกนปช. 1 ใบ หมวกไหมพรมคลุมศีรษะสีดำ 1 ใบ กางเกงขายาว ลายพรางทหาร 2 ตัว โดยในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องคดีไว้ พร้อมกับได้เบิกตัวจำเลย มาสอบคำให้การในวันที่ 10 ส.ค. นี้ 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับฟ้องโชเฟอร์แท็กซี่ พกอาวุธสงคราม อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 10:19:30 2,084 อ่าน
TOP