x close

ทักษิณ ลั่นถูกกลั่นแกล้ง คดียึดทรัพย์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วันนี้ทักษิณ ลุ้นผลที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ลงมติรับ-ไม่รับอุทธรณ์ยึดทรัพย์ ล่าสุดศาลฏีกาไม่รับอุทธรณ์ยึดทรัพย์ ทักษิณ

          วันนี้ (11 ส.ค.) ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา จะลงมติว่ารับหรือไม่รับอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นของแผ่นดินหรือไม่

          ทั้งนี้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามีมติออกมาว่า ไม่รับอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ของอดีตนายกฯ ทักษิณ ด้วยมติ 103 ต่อ 4 เสียง เนื่องจากเห็นว่า ไม่พบพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งอาจทำให้ข้อเท็จจริง เปลี่ยนแปลงไปในสาระสำคัญ จึงไม่รับไว้พิจารณา 

          ขณะที่นายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้รับผิดชอบในคดีนี้ ระบุว่า ขณะนี้ได้ทราบมติของที่ประชุมแล้ว ส่วนจะคัดค้านหรือไม่คงต้องรอเอกสารชี้แจงในการประชุมของผู้พิพากษาศาลฎีกาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทนายความทักษิณ กล่าวยอมว่า การที่มีหนังสือของที่ประชุมออกมาในลักษณะดังกล่าว ในทางกฎหมายก็ถือว่า คดีเป็นที่สิ้นสุด และหลังจากนี้ก็จะต้องมีการแจ้งไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้รับทราบมติของที่ประชุมต่อไป

          ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ลั่นถูกกลั่นแกล้ง หลังศาลฎีกาไม่รับอุทธรณ์คดียึดทรัพย์  4.6 หมื่นล้านบาท หวังดิ้นหาทางสู้เวทีอื่น

          สำหรับคดีนี้ ศาลฎีกา มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 53 ให้ทรัพย์สินซึ่งเป็นเงินจากการขายหุ้น บ.ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเงินปันผล จำนวน 46, 373, 687, 454.70 บาท ในชื่อบัญชีของ พ.ต.ท.ทักษิณ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร์ นายพานทองแท้ น.ส.แพทองธาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ตกเป็นของแผ่นดิน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ลั่นถูกกลั่นแกล้ง คดียึดทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2553 เวลา 17:40:34 19,450 อ่าน
TOP