x close

สภาล่ม! ชัยสั่งปิดหลังองค์ประชุมไม่ครบ

สภา

 

สภาล่ม! ชัยสั่งปิดหลังองค์ประชุมไม่ครบ (ไอเอ็นเอ็น)

        ที่ประชุมสภาฯ ไม่สามารถเปิดประชุมตามเวลาที่กำหนด 09.00 น. ได้ ขณะที่ "ชัย ชิดชอบ" สั่งเลื่อนการประชุมออกไปอีก 30 นาที ทั้งนี้การประชุมสภาฯ ล่มแล้ว หลัง "ชัย ชิดชอบ" สั่งนับองค์ประชุม ด้วยการเสียบบัตรแล้วมีสมาชิกไม่ครบ

        การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ยังไม่สามารถเริ่มขึ้นได้ตามกำหนดเวลา 09.00 น. โดย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่ เพื่อรอให้ สมาชิกเดินทางมาลงชื่อเข้าร่วมประชุมให้ครบองค์ประชุม จำนวน 237 คน แต่ภายหลังที่เปิดให้สมาชิกได้หารือนานกว่า 1 ช.ม. ปรากฏว่าองค์ประชุมยังมีเพียง 232 คน  ซึ่งยังไม่ครบองค์ประชุม นายประยุทธ ศิริพานิชย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จึงได้ลุกขึ้นประท้วง นายชัย ว่า ทำผิดข้อบังคับที่ปล่อยให้ สมาชิก หารือเป็นเวลา 1 ช.ม. แล้ว ซึ่งเกินเวลาตามข้อบังคับกำหนด นายชัย จึงได้สั่งพักการประชุม และเลื่อนเวลาออกไปอีก ครึ่งชั่วโมง

        ทั้งนี้ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ยุติลงเร็วกว่ากำหนดหลังจากที่ ไม่สามารถเริ่มการประชุมได้ตามกำหนด ในเวลา 09.00 น. เนื่องจาก มีสมาชิกเดินทางมาลงชื่อเข้าร่วมประชุมไม่ครบองค์ประชุม  237 คน นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงได้เปิดให้สมาชิก หารือเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่เป็นเวลา 1 ช.ม. แต่ ปรากฏว่า ก็ยังมีผู้มาลงชื่อเพียง 232 คน เท่านั้น  นายชัย จึงได้สั่งพักและเลื่อนการประชุมอีกครึ่งชั่วโมง

        อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ สมาชิก ได้เดินทางมาลงชื่อเช้าร่วมประชุมครบองค์ประชุมแล้ว นายชัย ได้เปิดประชุมอีกครั้ง และขอตรวจสอบองค์ประชุม ด้วยการเสียบบัตรแสดงตน แต่ปรากฏว่า มีสมาชิกแสดงตนเพียง 216 คน ซึ่งยังไม่ครบองค์ประชุม นายชัย จึงได้สั่งปิดการประชุมในวันนี้ทันที



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาล่ม! ชัยสั่งปิดหลังองค์ประชุมไม่ครบ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2553 เวลา 15:54:33 3,593 อ่าน
TOP