x close

ประชาธิปัตย์ เชื่อสภาไม่ล่ม โต้ไร้ส.ส.ยื่นลาโหวตงบ



น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์

ปชป. เชื่อสภาไม่ล่ม โต้ไร้ส.ส.ยื่นลาโหวตงบ (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยัน พรรคร่วมรัฐบาล ยังเหนียวแน่น โดยเฉพาะ พรรคภูมิใจไทย ตอบรับให้ความร่วมมือรัฐบาล ปฏิบัติภารกิจ ด้าน "เทพไท" ยัน ไม่มี ส.ส. จ่อยื่นใบลา

          นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันถึงความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีกระแสข่าวถึงความไม่พอใจ กรณีโครงการเช่ารถเมล์ NGV  4,000 คัน ว่า ยังมีความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน

          จากการพูดคุยกับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังคงยืนยันในการร่วมภารกิจกับรัฐบาล และเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถพูดคุยกันได้ด้วยเหตุผล พร้อมยอมรับถึงความบกพร่องต่อเหตุการณ์สภาล่ม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ซึ่งไม่คาดคิดว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเรียกนับองค์ประชุมเร็วเกินไป อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการประชุมสภา เป็นหน้าที่ของ ส.ส. ทุกคน พร้อมเรียกร้องหาจิตสำนึกของฝ่ายค้าน ที่ในวันดังกล่าวอยู่ในห้องประชุม แต่ไม่ยอมกดบัตรแสดงตน

          ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ติดใจต่อเหตุการณ์สภาล่ม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังเชื่อใจ พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน โดยมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อค ตามที่ พรรคเพื่อไทย วิเคราะห์ เพราะทุกพรรคยังมีความเป็นเอกภาพ พร้อมยืนยันว่า ไม่มี ส.ส.คนใด เตรียมยืนใบลาการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2554 ตามที่ มีกระแสข่าว

          ขณะเดียวกันยังปฏิเสธว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้รู้สึกกังวลใจ หรือเป็นห่วงเรื่องการโหวตรับร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว จนต้องเดินสายล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาล หรือมีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ระหว่างกัน


 
ขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ เชื่อสภาไม่ล่ม โต้ไร้ส.ส.ยื่นลาโหวตงบ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2553 เวลา 16:36:39 1,461 อ่าน
TOP