x close

พยานคดียุบ ปชป.ร้องถูกใส่ร้ายรับ 1 ล้านจาก DSI

คดียุบพรรคประชาธิปัตย์


พยานยุบปชป. ร้องป.ฝ่ายกม.ใส่ร้ายรับ1ล. (ไอเอ็นเอ็น)

          พยานผู้ร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบ แจ้งข้อหา วิรัตน์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ข้อหาหมิ่นประมาท  กล่าวหารับเงิน 1 ล้าน จากดีเอสไอ

          ส.ต.ท.ทชภณ พรหมจันทร์ พยานฝ่ายผู้ร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์  เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชวลิต หาญเสน่ห์ลักษณ์ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายวิรัตน์ กัลยาศิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการใช้จ่ายเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง  29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา

          จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา นายวิรัตน์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีข้อความในตอนหนึ่งกล่าวหา ส.ต.ท.ทชภณ ว่า รับเงิน 1,000,000 บาท  จากอดีตข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อบีบให้มีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งข้อความดังกล่าว ไม่เป็นความจริง โดย ส.ต.ท.ทชภณ กล่าวว่า ตนไม่เคยรับเงิน 1,000,000 บาท จากอดีตข้าราชการดีเอสไอ ตามที่นายวิรัตน์ กล่าวหา ซึ่งในการขึ้นเบิกความเป็นพยานของตน เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวิรัตน์ ก็อยู่ในศาลด้วย แต่เหตุใดจึงไม่ฟังเนื้อหาที่ตนเบิกความไป และกลับมากล่าวใส่ร้ายตน ทำให้เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก

          พร้อมกันนี้ ส.ต.ท.ทชภณ ยังกล่าวว่า หากตนรับเงิน 1,000,000 บาท จริง คงนำไปใช้จ่ายเป็นค่าบ้านที่ถูกฟ้องขับไล่ ซึ่งขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก หลังจากไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ตนให้เข้าสู่มาตรการคุ้มครองพยาน แต่จนถึงขณะนี้ เรื่องก็ยังเงียบและไม่มีการติดต่อใด ๆ เกิดขึ้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยานคดียุบ ปชป.ร้องถูกใส่ร้ายรับ 1 ล้านจาก DSI อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2553 เวลา 16:23:10 6,759 อ่าน
TOP